BY KKMTC
14 Jan 21 11:57 am

Lucasfilm Games ยืนยัน EA ยังคงสร้างเกม Star Wars ใหม่อีกหลายเกม

3 Views

Douglas Reilly รองประธานของ Lucasfilm Games ยืนยันผ่านเว็บไซต์ Starwars.com ว่า บริษัท EA ซึ่งเป็นทีมพัฒนาเกมเพียงผู้เดียวที่ได้รับสิทธิ์สร้างเกม Star Wars ในปัจจุบัน จะยังคงพัฒนาโปรเจกต์เกมใหม่ของ Star Wars ให้ Lucasfilm ต่อไป แม้สัญญาระหว่าง EA กับ Disney จะหมดสิ้นภายในปี 2023 ก็ตาม

โดย Reilly กล่าวว่า..

พวกเรายังคงภาคภูมิใจกับผลงานเกมที่เราร่วมสร้างกับ EA

เราจะยังคงพัฒนาเกมและสร้างความสัมพันธ์ที่แข็งแกร่งกับ EA ต่อไป แม้เราไม่สามารถแบ่งปันข้อมูลได้ตอนนี้ แต่ยืนยันว่า EA มีโปรเจกต์เกม Star Wars อีกหลายเกมที่ยังต้องสร้างครับ

แม้เกม Star Wars ของ EA อย่าง Star Wars: Battlefront และ Battlefront II จะมีกระแสตอบรับไม่ดีจากเหล่าเกมเมอร์และแฟน ๆ ด้วยจำนวนคอนเทนต์ที่มีน้อย รวมถึงตัวเกมผลักให้ผู้เล่นซื้อ Microtransaction กับ Lootbox มากจนเกินไป แต่ล่าสุด EA สามารถกอบกู้ชื่อเสียงแฟรนไชส์เกม Star Wars ให้กลับมาโด่งดังอีกครั้ง ด้วยเกม Star Wars: Fallen Order และ Star Wars: Squadrons ซึ่งทั้งสองเกมประสบความสำเร็จทั้งด้านยอดขายกับกระแสรีวิวจากสื่อหลายแห่ง

ดูเหมือนว่าแม้การคืนชีพ Lucasfilm Games จะทำให้ทีมพัฒนาเกมหลายแห่ง เริ่มสนใจสร้างเกมให้ Lucasfilm มากยิ่งขึ้น แต่ EA ก็ยังคงหนึ่งในทีมพัฒนาเกมหลักที่ได้รับสิทธิ์สร้างเกม Star Wars ต่อไป แม้สัญญาระหว่าง EA กับ Disney จะสิ้นสุดในเร็ว ๆ นี้ก็ตาม

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top