BY StolenHeart
12 Jan 20 2:00 pm

Lucasfilm เคยไม่ปลื้มกับไอเดียแรกเริ่มของเกม Star Wars Jedi: Fallen Order

6 Views

แม้จะกลายเป็นเกมที่ประสบความสำเร็จไปแล้ว แต่เชื่อหรือไม่ว่าก่อนที่โปรเจกต์จะเดินหน้าต่อไปได้ เจ้าของผลงานอย่าง Lucas Film นั้นไม่ค่อยชื่นชอบไอเดียแรกเริ่มในการพัฒนาเกม Star Wars Jedi: Fallen Order เท่าใดนัก

Stig Asmussen ผู้กำกับของเกม Star Wars Jedi: Fallen Order ได้เปิดเผยเรื่องนี้กับรายการ Podcast Game Maker’s Notebook ร่วมกับผู้พัฒนาเกมคนอื่น ๆ เช่น Ted Price จาก Insomniac ซึ่งเขาได้อธิบายถึงช่วงแรกในการพัฒนาเกม Star Wars Jedi: Fallen Order ว่ามีปัญหาอย่างไร โดยทาง Lucas Film ผู้ให้กำเนิดตำนาน Star Wars นั้นต้องการสร้าง “ทิศทางที่อยากจะแตกต่าง” ให้กับพวกเขา อาจเป็นเพราะการเน้นไปที่เหล่าทหารที่ใช้อาวุธระยะไกลมากกว่าการกวัดแกว่งด้วยดาบ Light Saber

และนั่นทำให้ทาง Respawn และ Lucasfilm ประชุมหารือกัน ซึ่งไอเดียแรกที่ทาง Respawn เสนอไปคือรูปแบบการเล่นที่เน้นต่อสู้ด้วย Light Saber กับพลัง Force ในระยะประชิด และพวกเขาก็เตรียมพร้อมในเรื่องนี้มาร่วมเดือนแล้ว

“ผมบอกทางนั้นว่า ‘ถ้าเราทำเกมที่เกี่ยวกับ Jedi และพลัง Force ล่ะ?’ ซึ่งนั่นทำให้พวกเขารู้สึกไม่สบายใจเอามาก ๆ เลย” Stig กล่าว “แล้วถ้าเป็นการยิงด้วยปืน Blaster และเรื่องราวของน่าล่าค่าหัวแทนล่ะ?”

“สิ่งที่ผมได้เรียนรู้จากพวกเขาก็คือ เรื่องเกี่ยวกับ Jedi นั้นเหมือนกับจอกศักดิ์สิทธิ์ของพวกเขา และถ้าคุณอยากจะทำเกมเกี่ยวกับเรื่องนั้น คุณก็ต้องพิสูจน์ว่าคู่ควรกับมัน”

และนั่นทำให้ทางทีมงานต้องสร้างความเชื่อใจกับทาง Lucasfilm อย่างมากเพื่อรับสิทธิ์ในการพัฒนา ทั้งการโน้มน้าวเพื่อให้พวกเขาเข้าใจว่าเกมที่พวกเขาทำนั้นมีคอนเซปต์ที่โอเค จนในที่สุดทาง Respawn และ Lucasfilm ก็ได้ทำงานร่วมกัน ซึ่งก็ช่วยให้การออกแบบสัตว์ประหลาดกับดาวดวงใหม่ ๆ ในเกมนั้นเป็นไปได้อย่างสมบูรณ์แบบอย่างที่ควรจะเป็น

Star Wars Jedi: Fallen Order วางจำหน่ายแล้ววันนี้ บนระบบ PS4, Xbox One และ PC ครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top