BY KKMTC
12 Jan 21 11:36 am

Lucasfilm ประกาศคืนชีพสตูดิโอเกมของตัวเองใหม่ในชื่อว่า “Lucasfilm Games”

3 Views

ย้อนกลับไปในสมัยที่ Lucasfilm ยังไม่โดนซื้อกิจการโดย Disney ทางบริษัท Lucasfilm และทีมพัฒนาเกมหลายแห่งเคยมีการติดต่อร่วมกัน เพื่อนำลิขสิทธิ์ของ Star Wars ไปพัฒนาเป็นเกมของตัวเอง จนส่งผลทำให้เกม Star Wars มีให้เลือกเล่นมากมาย ซึ่งแตกต่างจากปัจจุบันที่เกม Star Wars มีตัวเลือกให้เล่นน้อยลง หลังจากสตูดิโอเกมของ Lucasfilm ปิดตัวอย่างน่าเสียดาย

แต่ล่าสุด มีข่าวดีสำหรับแฟน ๆ Star Wars ทุกคน เพราะ Lucasfilm สตูดิโอผลิตสื่อภาพยนตร์และรายการโทรทัศน์ รวมถึงเป็นผู้ให้กำเนิดแฟรนไชส์ Star Wars ได้ประกาศฟื้นคืนชีพสตูดิโอเกมของตัวเองในชื่อว่า “Lucasfilm Games” หลังจากบริษัทปิดตัวลงในปี 2013

ในอดีต LucasArts (มีชื่อบริษัทเก่าว่า Lucasfilm Games) เป็นผู้อนุมัติหรือติดต่อให้ทีมพัฒนาเกมหลายแห่งสามารถซื้อลิขสิทธิ์ Star Wars เพื่อนำไปสร้างเกม Star Wars ของตัวเอง แต่หลังจาก Disney เข้าซื้อ Lucasfilm ส่งผลทำให้ LucasArts ถูกยุบบริษัทตามคำสั่งของ Disney

แม้บริษัทยังไม่เปิดเผยแผนการต่อไปของ Lucasfilm Games แต่มีความเป็นไปได้ว่าในอนาคต เกม Star Wars อาจจะถูกสร้างโดยทีมพัฒนาเกมที่หลากหลายมากขึ้น หลังจาก EA หมดสัญญาลิขสิทธิ์สร้างเกม Star Wars แด่เพียงผู้เดียวภายในปี 2024

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top