BY TheStarrySky
11 Aug 20 10:54 am

Legends of Runeterra เตรียมการอัปเดตใหญ่ “Targon” พร้อมการ์ดใหม่มากมาย

2 Views

Legends of Runeterra เตรียมการอัปเดตใหญ่ครั้งแรกนับตั้งแต่ออกจากช่วง Beta โดยการมาของดินแดนใหม่ “Targon” พร้อมกองทัพการ์ดและ Champion อีกมากมาย อัปเดตแรก 26 ส.ค. นี้

ถือได้ว่าเป็นอีกก้าวสำคัญของทั้ง LoR และเนื้อเรื่องในส่วนจักรวาล Runeterra ที่เกี่ยวข้องกับ LoL ด้วย เพราะการอัปเดตนี้จะอยู่ในระดับ Expansion ถึง 3 ตัว โดยจะทอยปล่อยออกมาเรื่อย ๆ ตลอดช่วงท้ายของปี 2020

สำหรับ Expansion 1 จะประกอบด้วยดินแดนใหม่ “Targon” พร้อมแชมป์เปี้ยน 7 ราย และการ์ดอื่น ๆ อีกกว่า 82 แบบ โดยทั้งหมดจะใช้ชื่อกลุ่มว่า “Call of the Mountain” มีกำหนดอัปเดต 26 ส.ค. ที่จะถึงนี้

ในส่วนของ Champion หากอ้างอิงตาม Lore ที่บันทึกไว้ใน universe.leagueoflegends.com จะพบว่าแชมป์ฯ ที่เกี่ยวข้องโดยตรงกับ Mount Targon ก็มี 7 คนพอดีเช่นกัน ได้แก่

  • Aurelion Sol
  • Leona
  • Diana
  • Soraga
  • Pantheon
  • ZoE
  •  Taric

ดังนั้นจึงมีความเป็นไปได้สูงว่า Champion 7 คนนั้นก็คือพวกเขาเหล่านี้นั่นเอง อย่างไรก็ตาม แต่รายชื่อนี้ก็ยังไม่ได้รวม Aphelios ที่พึ่งมาใหม่ล่าสุดและเกี่ยวข้องกับดินแดน เช่นกัน รวมถึงไม่มี Champion คนอื่น ๆ ที่มีเนื้อเรื่องใน Mount Targon แบบผ่าน ๆ เพราะใน LoR ตัว Champion อาจไม่จำเป็นต้องสังกัดดินแดนเหมือนใน LoL เสมอไป (เช่น Teemo)

เมื่อผ่าน Expansion นี้ไปแล้ว ในส่วนของ Expansion 2 และ 3 ก็จะตามมาในเดือน ต.ค. และ ธ.ค. ตามลำดับ ซึ่งจะเป็นการมาของ Champion อีก 6 คน และการ์ดอื่น ๆ อีกราว 74 ใบ จากนั้นก็จะทิ้งช่วงเล็กน้อยเพื่อพบกับดินแดนใหม่อีกครั้งในเดือน ก.พ. 2021 และถึงแม้จะไม่มีการประกาศอย่างแน่ชัด แต่ Expansion ทั้งหมดนี้ก็น่าจะอัปเดตแบบ Free-to-Play ตามที่เคยประกาศไว้ก่อนหน้า ว่าการ์ดทั้งหมดใน LoR จะต้องสามารถเข้าถึงได้แบบเท่าเทียมกัน

สำหรับรายละเอียดของการ์ดฝั่ง Targon ว่าจะการเล่นในลักษณะไหน จะมี Keyword ใหม่หรือไม่ ก็ต้องรอติดตามประกาศจากทาง Riot Game กันอีกครั้ง

ที่มา playruneterra.com

SHARE

Pathiphan Tepinta

Back to top