BY TheStarrySky
1 Aug 20 11:44 pm

LoL Worlds Championship 2020 เดินหน้าจัดตามแผนเดิม เริ่มเกมแรก 25 ก.ย. นี้

32 Views

LoL Worlds Championship 2020 เดินหน้าจัดตามแผนเดิม พร้อมยืนยัน เหล่า Summoner ทั้งในสนามและที่บ้านจะยังได้ความบันเทิงแบบเต็มอิ่มอย่างแน่นอน

โดยที่ Riot Game หลังจากที่ยืนยันมาตลอดว่า งานแข่งใหญ่สุดประจำปีอย่าง “Worlds 2020” จะยังคงจัดตามช่วงเดิม แม้สถานการณ์ของ COVID-19 อาจจะยังไม่คลี่คลายก็ตาม โชคดีที่เจ้าภาพในปีนี้คือประเทศจีน ซึ่งถึอว่าเป็นอีกหนึ่งประเทศที่ควบคุม COVID-19 ได้ดีเป็นอันดับต้น ๆ ของโลก ทำให้ในที่สุดทาง Riot ก็ได้ประกาศกำหนดการของงานออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

Worlds 2020 จะประเดิมเกมแรกในวันที่ 25 ก.ย. ที่จะถึงนี้ แต่จะไม่เป็นการจัดเวียนไปตามเมืองต่าง ๆ แบบเดียวกับการแข่งปีในอื่น ครั้งนี้แมทช์ทั้งหมดจะถูกจัดที่เมืองเซี่ยงไฮ้เท่านั้น เพื่อความปลอดภัยของผู้ที่เกี่ยวข้องทุกคน โดยจะดำเนินไปอย่างต่อเนื่องจนเข้าสู่รอบ Final ในวันที่ 31 ต.ค. ที่สนาม Pudong Soccer Stadium

แม้จะยังมีความกังวลเรื่อง COVID-19 แต่การแข่งจะยังเป็นแบบ Offline แบบมีผู้ชมในสนามเช่นเคย ซึ่ง Riot สัญญาว่า จะทำให้ผู้ชมในแบบ Online นั้นได้รับประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยม ไม่แพ้กับคนที่มานั่งดูในสนามอย่างแน่นอน แต่จะมีอะไรที่จะเอามาโชว์ในวันงานบ้างตอนนี้ก็ขอเก็บเป็นความลับไว้ก่อน รวมถึงวิธีขายบัตรและระบบรักษาความปลอดภัยสำหรับทุกคนด้วย โดยจะมีการเปิดรายละเอียดอีกครั้งหลังซัมเมอร์นี้

LoL Worlds ถือเป็นงานแข่ง Esports ที่มีผู้ชมมากที่สุดในโลก มากกว่า 3.9 ล้านคนในรอบ Semi-Final ของงานปีที่ผ่านมา แม้ในส่วนของเงินรางวัลจะห่างจากคู่แข่งอย่าง Dota 2 “The International” อยู่มากก็ตาม แต่ปีนี้ TI 2020 ได้ถูกประกาศยกเลิกไปแล้ว ทำให้ LoL World จะกลายเป็นงานแข่งเกม MOBA ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดแต่เพียงผู้เดียวของปี 2020 นี้

และสำหรับงานในปีต่อไป ก็จะมีกำหนดจัดที่ประเทศจีนเช่นเดิม ก่อนที่จะกลับสู่แดนอเมริกาในปี 2022

ที่มา lolesports.com

Pathiphan Tepinta

Back to top