BY TheStarrySky
12 Jun 20 5:04 pm

LoL: Wild Rift อาจมีระบบควบคุมแบบ Tap Screen เป็นตัวเลือกให้ผู้เล่นในอนาคต

4 Views

LoL: Wild Rift อาจมีระบบควบคุมแบบ Tap/Touch Screen เป็นตัวเลือกให้ผู้เล่นในอนาคต หากได้รับการร้องขอจากแฟน ๆ ที่มากพอ

โดยในเรื่องนี้ได้รับการยืนยันจาก Brian ‘FeralPony’ Feeney หนึ่งในทีมงานที่ได้เข้ามาตอบคำถามของแฟนเกมใน Twitter ระบุว่า ในเรื่องของระบบควบคุมแบบ Tap Screen ตอนนี้แม้ยังไม่มีอยู่ในเกม แต่ทีมงานอาจพิจารณาเพิ่มมันเข้าไปภายหลัง หากได้รับคำขอที่มากพอจากทุกคน

ทั้งนี้ เนื่องการการเพิ่มระบบใหม่จำเป็นต้องมีการทำงานอย่างถี่ถ้วน ซึ่งทีมงานไม่อยากตัดส่วนใดส่วนหนึ่งของมันออกมากจนเกินไป รวมถึงต้องมีการดูแลเรื่องบัคต่าง ๆ ที่อาจเกิดขึ้นภายหลัง ดังนั้นในเรื่องการ Tap Screen ทางทีมงานจะร่วมกันพิจาณาอีกครั้ง

ซึ่งทวีตนี้ก็ได้มีการตอบรับที่ล้นหลามในทันที โดยผู้เล่นหลายรายขอให้มีการเพิ่มระบบนี้เข้ามาจริง ๆ ในอนาคต สำหรับระบบการเล่นแบบ Tap Screen เป็นระบบที่ “Vainglory” หนึ่งใน Mobile MOBA รายแรก ๆ ของโลกเลือกใช้ ซึ่งเกมนี้เคยได้รับความนิยมอย่างมากในโซน US และ EU ระบบนี้ก็เป็นที่ชื่นชอบของผู้เล่นหลายคน โดยกล่าวว่า มันทำให้การควบคุมต่าง ๆ ทำได้ง่ายและแม่นยำกว่าแบบ Joystick มาก

Tap Screen เป็นวิธีการควบคุมการเล่นในเกม Mobile MOBA อีกรูปแบบหนึ่ง ซึ่งถูกใช้โดย Vainglory ตั้งแต่วันที่เปิดตัว โดยทำให้การเล่นมีลักษณะคล้ายกับใน PC คือผู้เล่นจะต้องกดไปยังจุดต่าง ๆ บนจอมือถือโดยตรง คล้ายกับการกดด้วยเมาส์ เพื่อให้ตัวละครเดิน, ใช้ Skill หรือ Item

ระบบนี้จะต่างกับรูปแบบ Joystick มาตรฐานในปัจจุบันโดยสิ้นเชิง ที่ผู้เล่นจะต้องควบคุมตัวละครผ่านแกนควบคุมทางซ้าย/ขวามือเท่านั้น ชมตัวอย่างการเล่นแบบ Tap Screen ของ Vainglory ได้ที่ Link ด้านล่างนี้

อย่างไรก็ตาม ในเรื่องระบบควบคุมแบบ Tap Screen ได้มีการพูดคุยกันในวงการเกม Mobile MOBA มานานแล้วว่าเป็นระบบที่ประสบความสำเร็จหรือไม่ เพราะเกม MOBA มือถือยุคต่อจาก Vainglory นั้นแทบจะใช้ระบบ Joystick ทั้งหมด (รวมถึง LoL: Wild Rift) และตัว Vainglory เอง ที่เป็นผู้นำของระบบนี้ก็ได้เพิ่มการควบคุมแบบ Joystick เข้ามาภายหลังในที่สุดเช่นกัน

ถึงกระนั้น การมีระบบควบคุม 2 แบบก็ถือว่าเป็นประโยชน์โดยตรงต่อผู้เล่นเอง ก็ขึ้นอยู่กับ Riot แล้วว่าจะติดสินใจอย่างไรในเรื่องนี้ LoL: Wild Rift กำลังอยู่ในช่วงทดสอบแบบ Alpha และจะสิ้นสุดการทดสอบในปลายเดือนนี้

ที่มา RiotFeralPony

Pathiphan Tepinta

Back to top