BY TheStarrySky
26 Jan 19 3:42 pm

LoL Patch 9.2 ส่อเค้าวุ่น เพราะ Server เกิดปัญหา ดับพร้อมกันเกือบทั้งโลก

6 Views

เมื่อไม่กี่วันที่ผ่าน Riot ได้ปล่อย Cinematic ตัวใหม่ในชื่อ “Awaken” ซึ่งได้สร้างกระเเสตอบรับที่ดีกลับมาสู่เกมได้อีกครั้งอย่างราบรื่น เเต่เหมือนว่าความลื่นนั้นจะมีอยู่ได้ไม่นานเท่าไหร่ เพราะเมื่อ Season 9 เริ่มขึ้นจริง ๆ พร้อมเเพทช์ 9.2 เเทนที่จะเป็นเช้าที่สดใสในการเริ่มต้นฤดูกาลใหม่ของใครหลาย ๆ คน เหล่า Summoner หลายคนกลับพบว่า เกมเปิดมาด้วยบัคหลายอย่าง เเละต้องปิดปรับปรุงอย่างเร่งด่วนพร้อมกันหลายเซิฟเวอร์ทั่วโลก

ประกาศปิดปรับปรุงของเซิฟ NA

ดูเหมือนว่าเรื่องนี้จะเกิดขึ้นเพราะการอัพเดทเเพทช์ 9.2 เมื่อ Summoner ทั้งหลายไม่สามารถเข้าเกมได้ หลังจากที่เลือก Champion เสร็จเเล้ว เเละบางคนถึงขั้นเด้งออกจากห้องมาอยู่ที่ Lobby เเทน ทำให้ Riot สั่งปิดปรับปรุงชั่วคราวในเวลากลางดึกของวันที่ 24 ทันที

โดยการเล่นใช่ช่วงที่เกิดปัญหาจะถูกรีเซตทั้งหมด ซึ่ง Riot ก็ได้ประกาศปิดปรับปรุงอีกครั้ง (ขยายเวลา) ในช่วงเช้าของวันเดียวกัน เเละดูเหมือนว่าปัญหานี้จะเกิดกับ Server LoL อีกหลายเเห่งทั่วโลก ทั้ง NA, จีน เเละเเน่นอน ไทยเองก็เจอปัญหาคล้าย ๆ กันนี้ด้วยเช่นกัน

ตารางการอัพเดท เเละการปิดปรับปรุง จะเห็นว่าปัญหานี้เกิดที่ฝั่งจีนด้วย

เเม้ว่าตอนนี้สถานการณ์ต่างๆ จะกลับเข้าสู่สภาวะปรกติเรียบร้อย เเต่สำหรับคนที่เล่น qualifiers ไปเเล้วคงจะเซ็ง ๆ อยู่ไม่น้อยที่อาจจะต้องเล่นใหม่ในบางเกม (ต้องเล่น 10 รอบ) เช่นเดียวกับในไทยที่หลายคนก็เจอปัญหาหลังจากอัพเดทเช่นกัน โดยใน Season ใหม่นี้จะมีการเปลี่ยนเเปลงหลัก ๆ หลายอย่างใน Rank game เช่นการเพิ่มเเรงค์ใหม่ 2 ระดับ เเละการลด Divisions ของทุกเเรงค์ลง 1 ขั้น โดยสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ ที่นี่

เเม้จะเป็นเรื่องปรกติที่การอัพเดทใหญ่ ๆ จะตามมาด้วยปัญหา เเต่สำหรับ LoL ,เกมที่ทำงานได้อย่างราบรื่นมาโดยตลอดนั้น เมื่อเกิดเรื่องเเบบนี้ขึ้นก็ทำให้หลายคนเป็นห่วงอนาคตของเกมอยู่ไม่น้อยเช่นกัน

Source : exp.gg

SHARE

Pathiphan Tepinta

Related posts

Read More
Back to top