BY TheStarrySky
11 Dec 18 12:37 pm

LOL ยังคงเป็นใหญ่ ด้วยสัดส่วนกว่า 26% ของการเกมออนไลน์ทั่วโลก

9 Views

เว็ปไซต์ข่าวออนไลน์ gamespace.com ได้เปิดเผยข้อมูลที่น่าสนใจว่า League of Legends ในขณะนี้ยังคงรักษาตำเเหน่งเกมที่การเล่นมากที่สุดอย่างเหนียวเเน่น ด้วยสัดส่วนกว่า  26.42% ของการเกมออนไลน์ทั้งโลก แม้จะเปิดบริการมายาวนานกว่า 9 ปีเเล้วก็ตาม

พูดง่าย ๆ ก็คือ เกมออนไลน์ที่มนุษย์ส่วนใหญ่บนโลกกำลังเล่น คือ LoL นั้นเอง

โดยข้อมูลนี้เป็นการรวบรวมมาจาก Global Internet Phenomena ซึ่งเป็นรายงานที่รวบรวมสถิติของสื่อออนไลน์ต่าง ๆ ของโลก โดยรายงานระบุว่า LoL กินส่วนเเบ่งของการเล่นเกมออนไลน์อยู่ที่ 26.42% ทิ้งห่างจากอันดับสองอย่าง Fortnite ที่ 14.85% เเละ Overwatch ที่ 12.06% อยู่หลายขุม

ซึ่งถ้าหากเราดูจากข้อมูลโดยรวมเเล้ว ก็จะพบว่าทุกอันดับใน TOP 10 นั้นต่างก็มีส่วนเเบ่งที่ลดลงทั้งสิ้น จากผลของการเติบโตของตลาดเกมมือถือ เเละกระเเสของฝั่ง Console ที่เริ่มจะมีเกม Online มากขึ้น

โดย Clash of Clans ถือเป็นอันดับที่น่าสนใจ เพราะเป็นเกมมือถือเพียงเกมเดียวที่สามารถติดใน TOP 10 นี้ได้ เเละก็เปิดเกมที่เปิดให้บริการมายาวนานตั้งเเต่ยุคเริ่มเเรกของเกมมือถือเช่นกัน

สำหรับ League of Legends ถือเป็นเกมลูกรักเกมเดียวของค่าย Riot ซึ่งปัจจุบันอยู่ภายใต้ร่มเงาของ Tencent บริษัทเกมยักษ์ใหญ่ของจีน โดยหลังจากถูกซื้อไปเปิดบริการในแดนมังกรเมื่อปี 2011 จำนวนผู้เล่นของ LoL ก็เพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ จนสามารถเก็บได้หลายสถิติ ทั้งจำนวนผู้เล่นมากที่สุด จำนวน ชม. เล่นมากที่สุด เป็นต้น เเละก็ยังสามารถรักษามาได้อย่างยาวนาน เเม้ว่าในเเต่ละปีจะมีเกมใหม่ ๆ เปิดมาเเข่งสู้ก็ตาม

สำหรับใครที่ต้องการรับชมทั้งหมดของ Sandvine Global Internet Phenomena Report ซึ่งเป็นการรวบรวมสถิติที่น่าในใจในโลกอินเตอร์เน็ตไว้หลายรายการ สามารถรับชมต่อได้ ที่นี่

Source : gamespace.com

SHARE

Pathiphan Tepinta

Back to top