BY StolenHeart
19 Nov 18 5:39 am

Lion ถูกแบนห้ามใช้ในช่วงแรกของการแข่งขัน Rainbow Six Siege Pro League Season 9

4 Views

สำหรับผู้เล่น Rainbow Six Siege น่าจะรู้กันดีว่า Lion เป็น Operator ฝ่ายรุกที่มีความสามารถมาก ด้วยโดรน EE-ONE-D ของเขาที่สามารถตรวจจับทุกคนที่เคลื่อนไหวในเวลาทำการได้ ทำให้ผู้เล่นเลือกที่จะแบนเขาจากการแข่งขันเป็นอันดับแรกเสมอ และการแข่งขัน Rainbow Six Pro League Season 9 ที่จะถึงนี้ก็ทำให้ทางทีมผู้จัดงานตัดสินใจแบนเขาจากการแข่งขันในช่วงแรกออกไปทันที

โดยทาง Twitter อย่างเป็นทางการของงานแข่งขัน ESL Rainbow SIx ได้ประกาศยืนยันออกมาแล้วว่า Lion จะถูกแบนในช่วงแรกของการแข่งขัน Season 9 ทันทีโดยไม่มีเงื่อนไข ทำให้เป็นการลดตัวเลือกในการ Ban Pick ของผู้เข้าแข่งขันลงหนึ่งตัวทันที ซึ่งถือเป็นครั้งแรกตั้งแต่มีการแข่งขันมาที่ทางทีมงานตัดสินใจแบน Operator ที่มีความสามารถสูงจนเกินไปตั้งแต่เริ่มฤดูกาลเช่นนี้

Ubisoft ได้รับทราบปัญหาเกี่ยวกับตัวของ Lion มาเป็นเวลานานแล้วว่าเป็นตัวละครที่มีความสามารถสูงจนเกินไปก่อนที่จะปล่อยออกมาให้เล่นกันใน Operation Chimera ซึ่งทางทีมงานก็เคย Rework แก้ไขความสามารถของเขาไปแล้วครั้งหนึ่งแต่ก็ยังทรงพลังอยู่ จากการรายงานของ Forbes ระบุว่าในการแข่งขันงาน Paris Majors ในเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา Lion คือ Operator ที่ถูก Ban Pick มากที่สุดของฝั่ง Attacker โดยคิดเป็นยอดรวมถึง 63.9% เลยทีเดียว

 

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top