BY Zreast
9 Jan 21 12:09 am

League of Legends เปิดตัวแชมเปี้ยนคนล่าสุด “Viego, the Ruined King”

5 Views

จากไลฟ์สตรีมเปิดซีซันล่าสุดของ League of Legends ทำให้เราได้ยลโฉมของแชมเปี้ยนคนถัดไปที่จะอัปเดตเข้ามาในเกมแล้ว นั่นคือ “Viego, the Ruined King”

Riot Games ได้เผยข้อมูลใหม่ที่จะมีการอัปเดตเข้ามาตลอดปีนี้ ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือการมาของ Viego และฉายา the Ruined King ก็น่าจะเป็นที่คุ้นเคยของแฟนเกมอย่างดี เพราะมันคือชื่อจากไอเทม “Blade of the Ruined King” และเกมโปรเจกต์แยก “Ruined King: A League of Legends Story” นั่นเอง ซึ่งในที่สุดเราก็จะได้เห็นเขามาอยู่ในเกมจริง ๆ แล้ว โดยเปิดตัวแบบสุดเท่ในตัวอย่าง Cinematic ใหม่ “Ruination”

ตัวอย่างนี้เป็นการควบรวม Cinematic เปิดซีซันใหม่ เข้ากับการเปิดตัวแชมเปี้ยน ที่ยังคงสร้างความตื่นเต้นให้กับแฟนเกมได้อีกครั้ง โดยพาเล่าเรื่องย้อนไปสมัยที่เราได้เห็น Lucian และภรรยาของเขา Senna เข้าต่อกรกับ Viego, “ราชา” ที่ปรากฏตัวมาอย่างลึกลับ พร้อมทั้งยังสร้างความปั่นป่วนไปทั่วทั้ง Ruinterra โดยแม้ว่าท้ายที่สุดจะเอาตัวรอดมาได้ แต่ทั้งคู่ก็ตระหนักได้ทันที ว่านี่ไม่ใช่ศัตรูที่จะสามารถต่อกรได้ หากไม่ร่วมมือกันกับคนอื่น ๆ

Viego, The Ruined King เป็นแชมเปี้ยนสาย Jungle ที่ใช้อาวุธดาบและมีมงกุฎที่เปล่งแสงของพลังลึกลับ โดยสามารถพุ่งเข้าถึงตัวคู่ต่อสู้ได้อย่างรวดเร็วเพื่อ Stun อีกทั้งยังสามารถ “ยึดร่าง” ศัตรูที่ฆ่าไปแล้วได้ด้วย โดยเมื่อเขาควบคุมร่างแล้ว ก็จะได้สกิลพื้นฐานมาใช้ทั้งหมด (ยกเว้น Ultimate) ซึ่งนั่นหมายถึงว่า Viego จะเป็นหนึ่งในแชมเปี้ยนที่มีความยืดหยุ่นสูงที่สุดในเกม และต้องการความคุ้นเคยกับทุก ๆ สกิลของแชมเปี้ยนในเกมพอสมควรด้วย

และเช่นเคย. Viego จะเปิดให้เล่นก่อนในเซิร์ฟเวอร์ Public Beta Environment (PBE) เร็ว ๆ นี้ ก่อนจะลงสู่เกมจริงช่วงสิ้นเดือน

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Back to top