BY Nuttawut Apiratwarakul
26 Apr 18 4:45 pm

League of Legends เตรียมปรับระบบ Rank ใหม่ เลือกตำแหน่งที่ต้องการก่อนลงศึก

14 Views

หมดปัญหาการแย่งตัวหรือตำแหน่งในทีมไม่ตรงกัน 

Riot ผู้พัฒนาเกม League of Legends เตรียมยกเครื่องระบบ Rank ภายในเกมกันใหม่ นอกจากการการปรับปรุงในส่วนของระบบ Placement ที่จะเริ่มต้นกันใน Season หน้า อีกจุดสำคัญที่จะถูกเปลี่ยนแปลงก็คือการมาของระบบ “ล็อคตำแหน่ง”

โดยในช่วงปีหน้า Rank ของคุณในแต่ละตำแหน่งจะถูกจัดเก็บแยกกัน ตำแหน่งทั้ง 5 ไม่ว่าจะเป็น Bottom, Top, Jungle, Mid และ Carry จะไม่ถูกรวมเข้าด้วยกันเหมือนเดิมอีกต่อไป ในการหาห้องแบบ solo queue ระบบจะทำการคำนวณหาคู่แข่งแยกไปตาม Rank ของคุณในแต่ละตำแหน่งเพื่อให้ศึกแต่ละครั้งยุติธรรมกับผู้เล่นมากที่สุด

สำหรับ Tier ของผู้เล่นจะถูกเพิ่มมาอีก 2 Tier ขณะที่แต่ละ Tier จะถูกแบ่งออกเป็น 4 Division การเปลี่ยนแปลงครั้งนี้มีเป้าหมายเพื่อให้ความแตกต่างของความสามารถของผู้เล่นในบาง Tier ลดน้อยลง ยิ่งไปกว่านั้นระบบนี้จะทำให้ผู้เล่นยกระดับ Rank ตัวเองบ่อยยิ่งขึ้น ซึ่ง Riot มองว่าน่าจะมอบความสนุกให้กับผู้เล่นได้มากกว่า

หลังจากนี้ไป Season จะถูกแบ่งออกเป็น  3 Split โดยผู้เล่นจะคง Rank เดิมไปตลอด Season เหมือนเดิม แน่นอนว่าการที่ถูกแบ่งเป็น 3 Split ก็หมายความว่าผู้เล่นจะมีโอกาสได้รับรางวัลมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม

การเปลี่ยนแปลงทั้งหมดนี้จะเริ่มต้นขึ้นใน Season หน้า แต่ทาง Riot ก็ออกมายืนยันว่าต้องการได้รับเสียงตอบรับจากแฟนเกมกันก่อน ก่อนที่ระบบทั้งหมดที่ว่าจะถูกใส่เข้าไปในเกม

 

Nuttawut Apiratwarakul

โน้ต - Co-Founder / Editor-in-chief

Back to top