BY Zreast
19 Feb 22 12:00 am

Konami เร่งแก้ไข หลังกิจกรรมใหม่ Yu-Gi-Oh! Master Duel ทำให้ผู้เล่นจัดเด็คมาเพื่อ “เล่นให้แพ้”

9 Views

หลังจากที่ Yu-Gi-Oh! Master Duel เปิดให้บริการมาแล้วสักพัก ในที่สุดก็มีอีเวนต์แรกของเกมอย่าง “Xyz Festival” ออกมาให้ผู้เล่นได้เปลี่ยนบรรยากาศกันแล้ว

อย่างไรก็ดี ดูเหมือนว่ามันจะทำให้ผู้เล่นกลุ่มหนึ่งจัดเด็คมา “ทำให้ตัวเองแพ้” เพื่อที่จะได้เก็บแต้มกิจกรรมอย่างรวดเร็ว และนำไปปลดล็อครางวัลต่าง ๆ ซึ่งเรื่องนี้ก็ทำให้ผู้เล่นที่อยากเข้ามาดูเอลแบบจริงจัง ก็รู้สึกหมดสนุกและไม่พอใจกับพฤติกรรมการเล่นแบบรีบจบให้เร็วที่สุดเช่นนี้

สาเหตุที่ทำให้มีคนผุดไอเดียจัดเด็คฆ่าตัวตายขึ้นมา ก็เป็นเพราะว่าเดิมทีแล้วตัวกิจกรรมจะให้ 100 แต้มสำหรับผู้ชนะ และ 50 แต้มสำหรับผู้แพ้ ซึ่งอย่างที่หลายคนทราบกันว่า Yu-Gi-Oh! เป็นเกมที่ต้องชิงไหวพริบกันอย่างเข้มข้น และมีการทำคอมโบต่อเนื่องยาวนาน จึงทำให้การแพ้ 2 ตาเพื่อเก็บ 100 แต้ม จะเร็วกว่าการตั้งใจเล่นให้ชนะเพื่อเก็บ 100 แต้มเหมือนกัน

โดยหากผู้เล่นกดยอมแพ้เอง ตัวเกมก็จะไม่ให้แต้มกับผู้เล่น ดังนั้นวิธีที่ง่ายที่สุดคือต้องจัดเด็คให้เน้นไปที่การ์ดลด LP (Life Point) ของตัวเองในสารพัดรูปแบบ ซึ่งส่วนใหญ่ก็จะเป็นการ์ดประเภทที่ต้องจ่าย 2000 LP, จ่าย LP ครึ่งหนึ่งเพื่อเริ่มทำงาน หรือไม่ก็เป็นการ์ดลด LP ในลักษณะอื่น ๆ สุดแล้วแต่จะสรรหา

จากเหตุการณ์ที่เด็คดังกล่าวระบาดไปทั่ว ก็ทำให้ผู้เล่นอีกจำนวนหนึ่งเกิดอยากจะแก้เผ็ดคนเหล่านี้กลับบ้าง จึงจัดเด็ค “เพิ่ม LP ให้อีกฝ่าย” ขึ้นมากวนประสาท กลายเป็นศึกของคนไม่ยอมตายที่ไป ๆ มา ๆ แล้วก็เสียเวลามากกว่าการตั้งใจเล่นแบบจริงจังเสียอีก

ทั้งนี้ Konami ก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ เพราะเมื่อทีมงานทราบเรื่องแล้วก็เร่งแก้ไขปัญหาแบบทันควัน โดยเปลี่ยนให้ผู้ชนะได้รับรางวัลเพิ่มขึ้น 5 เท่า เป็น 500 แต้มแทน และทำให้การดูเอลให้ชนะนั้นคุ้มค่ายิ่งกว่าการรีบเล่นรีบแพ้เป็นอย่างมากแล้ว

Xyz Festival

กิจกรรม Xyz Festival จะสิ้นสุดลงในวันที่ 24 กุมภาพันธ์นี้ โดยตัวเกม Yu-Gi-Oh! Master Duel ก็เปิดให้เล่นฟรีทั้งบน PlayStation 5, PlayStation 4, Xbox Series X|S, Xbox One, Nintendo Switch, PC (Steam) และบนมือถือ ซึ่งสำหรับ Steam และมือถือจะล็อคโซนประเทศไทยไม่ให้เข้าหน้าร้านค้าของเกม แต่หากมีตัวเกมอยู่ในเครื่องแล้วก็สามารถล็อกอินได้ตามปกติ

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Back to top