BY Aisoon Srikum
20 Oct 20 12:04 pm

Konami ยืนยัน PT ไม่สามารถดาวน์โหลดมาเล่นบน PS5 ได้

7 Views

เกมสยองขวัญที่ใครหลายคนเสียดาย และอยากให้มันทำออกมาเป็นเกมเต็มจริง ๆ คือ PT จาก Konami

เกมนี้เปิดตัวตั้งแต่ปี 2014 โดยเกมเป็น Teaser ที่สามารถเล่นได้ หรือก็คือเดโมของเกมก่อนจะถูกยกเลิกไปในภายหลัง และมันได้ชื่อว่าเป็นเกมสยองขวัญที่น่ากลัวที่สุดแห่งยุค แม้จะเป็นเพียงแค่เดโมก็ตาม

ตัวเกมถูกสั่งยกเลิกในปี 2015 แต่แฟน ๆ หลายคนก็ยังคงวนกลับไปเล่น จนเมื่อถึงการมาของ PlayStation 5 ทาง KONAMI ได้ออกมายืนยันว่า ตัวเกมจะไม่สามารถดาวน์โหลดมาเล่นได้บนเครื่อง PlayStation 5 หรือก็คือไม่พัฒนารองรับระบบ Backward Compatibility นั่นเอง

เนื้อหาดังกล่าวจะไม่มีให้บริการบน PS Store ผู้ใช้งานจะไม่สามารถดาวน์โหลดเนื้อหานี้อีกครั้งผ่านฟีเจอร์ Backward Compatibility บน PS5

  • KONAMI

แต่อย่างไรก็ตาม ยังไม่ทราบว่าจะใช้วิธีโอนไฟล์เกมจากเครื่อง PS4 ไปยัง PS5 ได้หรือไม่ เพราะ PS5 สามารถรองรับการอ่านเกมจากตัวจัดเก็บข้อมูลภายนอกได้ ซึ่งตรงนี้ถึงเวลาจริงน่าจะมีแฟน ๆ นำไปทดสอบกันดู และเราน่าจะได้รู้กันว่า PS5 จะสามารถเล่น PT ได้หรือไม่

https://twitter.com/HirunCryer/status/1318230840355246081

แม้จะถูกยกเลิกไปแล้ว แต่แฟน ๆ ก็ยังคงรักเกมนี้ และหวังว่า KONAMI จะหันมาพิจารณามันอีกครั้ง แต่จะหวังให้ผู้สร้างอย่าง Hideo Kojima มาร่วมด้วยคงยากแล้ว เพราะเจ้าตัวน่าจะไปโฟกัสค่ายเกมของตัวเองมากกว่า อนาคตของเกมนี้จะเป็นอย่างไร ไม่มีใครรู้ได้นอกจากตัว KONAMI เอง

Aisoon Srikum

Back to top