BY StolenHeart
11 May 19 4:25 pm

Konami ปลื้ม ทำผลกำไรโตขึ้นต่อเนื่อง 5 ปีซ้อนแล้ว

1 Views

แม้ Konami จะเป็นค่ายเกมที่หลายคนอาจจะไม่ชื่นชอบมากนักจากข่าวฉาวในช่วงที่ผ่านมามากมาย แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าบริษัทนั้นอยู่ในช่วงขาขึ้นอย่างแท้จริง เพราะพวกเขาสามารถทำผลกำไรจากการประกอบธุรกิจได้เพิ่มขึ้นต่อเนื่องติดต่อกันเป็นปีที่ 5 แล้วในตอนนี้

โดยรายงานผลประกอบการของทาง Konami ในช่วงงบประมาณการเงินปี 2018 จนถึงวันที่ 31 มีนาคม 2019 ที่ผ่านมา ได้มีการระบุว่า ทางบริษัท Konami มีสินทรัพย์ทั้งหมดในตอนนี้ที่ 262.5 พันล้านเยน หรือประมาณ 75,900 ล้านบาทไทย เพิ่มขึ้นจากปีที่แล้ว 9.6% คิดเป็นจำนวนเงินถึง 50.5 พันล้านเยน หรือประมาณ 16,000 ล้านบาทไทย โตขึ้นจากเดิม 11.8%

ซึ่งถ้าหากคิดรายรับดิบแบบไม่หักภาษีนั้น รายรับรวมของบริษัทจะเติบโตมากขึ้นถึง 12.5% หรือประมาณ 44.7 พันล้านเยน ส่วนกำไรที่ได้นั้นอยู่ที่ 34.2 พันล้านเยน โดตขึ้นแบบปีต่อปีที่ 12.2% ซึ่งนับเป็นปีที่ห้าแล้วที่ทางบริษัททำผลกำไรเพิ่มขึ้นได้อย่างต่อเนื่อง

PES 2019โดยรายได้ในส่วนของวิดีโอเกมนั้นมาจากเกมมือถืออย่าง Yu-Gi-Oh Duel Link เกมการ์ดที่มียอดดาวน์โหลดมากกว่า 90 ล้านครั้ง และรวมไปถึงเกมฟุตบอลอย่าง Pro Evolution Soccer หรือ PES ทั้งบนมือถือ คอนโซล และ PC ด้วยเช่นกัน ซึ่งโหมดออนไลน์ของ PES อย่าง myClub นั้นมีผู้เล่นอยู่เป็นจำนวนมากทั้งบนมือถือและระบบอื่น ๆ และยังได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่องไม่มีตกจนถึงตอนนี้

โดยโครงการในอนาคตนั้น ทาง Konami วางแผนที่จะปิดงานการก่อสร้าง Konami Creative Center ที่เป็นศูนย์กีฬา ESports ขนาดใหญ่ในกินซ่า กรุงโตเกียว พร้อมคาดว่าในปีหน้า บริษัทจะมีสินทรัพย์เพิ่มขึ้นอีก 2.8% หรือ 370 พันล้านเยน และมีผลกำไรเพิ่มขึ้น 2.9% หรือประมาณ 52 พันล้านเยนในปีถัดไป

Yu-gi-ohเรียกได้ว่าแม้กระแสด้านลบจะมากมาย แต่ผลกำไรที่บริษัททำได้นั้นเป็นเครื่องยืนยันความสำเร็จของบริษัทได้เป็นอย่างดีครับ

SHARE

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top