BY KKMTC
14 Jul 20 11:38 am

Kojima Productions เผย มีแผนจะนำ Death Stranding ลงเครื่องเกม PlayStation 5

7 Views

Akio Sakamoto ฝ่ายผู้กำกับด้านเทคนิคใน Kojima Produtions ให้สัมภาษณ์ผ่าน Eurogamer กล่าวว่า แม้ช่วงนี้ทีมงานกำลังมุ่งเน้นสร้าง Death Strading สำหรับเวอร์ชัน PC เป็นหลัก แต่เขาเชื่อว่าหลังจากเกมเวอร์ชัน PC วางจำหน่ายแล้ว ทีมงานอาจจะพิจารณาหาทางนำเกมลงเครื่องเกมคอนโซลยุคใหม่อย่าง PlayStation 5

โดย Sakamoto กล่าวว่า…

ตอนนี้เรากำลังโฟกัสกับ Death Stranding เวอร์ชัน PC อยู่ พวกเราจึงยังไม่สามารถพูดถึงการนำเกมพอร์ตลง PlayStation 5 ได้ แต่หลังจากเกมเวอร์ชัน PC วางจำหน่ายแล้ว เรามั่นใจว่าจะมีการหารือต่อ และหวังว่าเราจะสามารถให้คำตอบเกี่ยวกับการตัดสินใจของเราถึงทุกคนครับ

แม้ Death Stranding เป็นเกมแอ็คชันที่มีเกมเพลย์ค่อนข้างเฉพาะเจาะจง (Niche) เกินไป เนื่องจากเน้นระบบการส่งวัสดุจากจุด A ไปจุด B จึงทำให้เกมเมอร์บางคนวิจารณ์ว่าเกมการเล่นไม่สนุก แต่ทว่าหลายคนก็ไม่ปฏิเสธว่า Death Stranding เป็นหนึ่งในเกมที่มีกราฟิกสวยงามที่สุดในยุคนี้ และประสิทธิภาพของ Decima Engine ก็ทำให้เกมสามารถรันได้ลื่นไหล 30 FPS ตลอดการเล่นบน PlayStation 4

แม้มีความเป็นไปได้ที่ Death Stranding จะถูกพอร์ตลงเครื่องเกมคอนโซลยุคถัดไป แต่ดูเหมือนตอนนี้ว่า Kojima Productions กำลังมุ่งหน้าทำเกมสำหรับเวอร์ชัน PC อย่างเต็มที่ เพราะฉะนั้นตัวเกมเวอร์ชัน PlayStation 5 หรือ Xbox Series X อาจจะไม่มีการประกาศเปิดตัวในเร็ว ๆ นี้ แน่นอน

Death Stranding วางจำหน่ายแล้ววันนี้บนแพลตฟอร์ม PlayStation 4 และเวอร์ชัน PC จะวางขายในวันที่ 14 กรกฎาคมนี้

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top