BY StolenHeart
10 Aug 19 7:39 pm

Killing Floor 2 เตรียมปล่อย DLC แบบ “เสียเงิน” ในการอัพเดตครั้งต่อไป

5 Views

เป็นเวลาเกือบสี่ปีที่ Killing Floor 2 วางจำหน่ายมา และยังมีคนเล่นผ่านระบบออนไลน์ที่สูงอยู่ตลอด การอัพเดตต่าง ๆ นั้นก็มีการเพิ่มเข้ามาแบบฟรี ๆ รวมไปถึงกิจกรรมต่าง ๆ ด้วย แต่ดูเหมือนว่าทางผู้พัฒนาก็เตรียมที่จะเปลี่ยนแปลงและจะวางขาย DLC แบบเสียเงินในอนาคตแล้ว

ทาง Tripwire Interactive ผู้พัฒนาเกม Killing Floor 2 ได้โพสกระทู้พูดคุยและประกาศกึ่งทางการใน Steam เกี่ยวกับอนาคตของการพัฒนาเกม Killing Floor 2 ในอนาคต เพราะแนวทางในการพัฒนาเกมจะมีการเปลี่ยนแปลงไปในอนาคต ซึ่งสาระสำคัญก็คือทางทีมงานเตรียมพิจารณาที่จะมีการแบ่งขาย DLC จำพวกอาวุธใหม่ ๆ เข้าไปในเกม แทนที่จะแจกฟรีเหมือนเดิม

ซึ่งสาเหตุที่ต้องมีการเปลี่ยนแปลงนั้น มาจากที่พวกเขาต้องมีการเปลี่ยนแปลงนั้นก็เพราะการพัฒนาฟีเจอร์ใหม่ ๆ เหล่านี้จำเป็นต้องใช้เงินทุนในการพัฒนา และรายได้จากการขายเกมและการแลกเปลี่ยนสินค้าในตลาดของ Steam Market นั้นไม่เพียงพออีกต่อไปแล้ว พวกเขาจึงเปลี่ยนแผนในการพัฒนาเกมใหม่เพื่อผลประโยชน์ในระยะยาว

โดยแผนนั้นก็คือการวางจำหน่าย DLC อาวุธที่คาดว่าน่าจะมีราคาอยู่ประมาณ $10 หรือ 320 บาทไทย และจะได้สกินพิเศษของอาวุธเพิ่มเติมด้วย ซึ่งอาวุธเหล่านี้จะไม่ได้มีประสิทธิภาพที่สูงมากกว่าอาวุธแบบอื่น แต่จะเป็นการนำเสนอรูปแบบการเล่นใหม่ อย่างเช่นอาวุธข้ามคลาสที่ใช้ผสมได้หลาย ๆ คลาสเพื่อสร้างรูปแบบการเล่นใหม่ ๆ ขึ้นมา เพื่อเพิ่มความแปลกใหม่ให้กับคลาสต่าง ๆ มากขึ้นด้วย

แต่ก็ไม่ได้หมายความการขายอาวุธแยกออกมานั้นจะแปลว่าการแจกอาวุธและของแต่งตัวฟรีนั้นจะหมดลง พวกเขายังคงมีการอัพเดตใหม่ที่จะเพิ่มอาวุธและของแต่งตัวที่ไม่ต้องเสียเงินเพิ่มอีก และระบบการขายของในตลาดนั้นจะยังได้รับการสนับสนุนเหมือนเดิม

และนั่นก็รวมไปถึงการสนับสนุนการ Mod ของตัวเกมที่ยังมีอยู่เช่นเดิม ทางทีมงานจะยังเพิ่มตัวเลือกและการปรับแต่งใหม่ ๆ สำหรับผู้สร้าง Mod เช่นเดิม ใครที่ชอบด่านหรือ Gameplay ที่สร้างจาก Mod แสนสนุกก็ยังคงสนุกกันได้เหมือนเดิม

Killing Floor 2 วางจำหน่ายแล้ววันนี้บนระบบ PS4, Xbox One และ PC ครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top