BY StolenHeart
25 Dec 21 10:16 pm

Josef Fares ผู้กำกับเกม It Takes Two เผย ประโยค “F*** The Oscar” เป็นการด้นสดบนเวที และไม่ได้หมายความว่างาน Oscar นั้นไม่ดี

5 Views

ผู้กำกับเกมเจ้าของวลีในตำนาน เผยที่มาของประโยคนี้บนเวที The Game Awards และเผยว่าจริง ๆ แล้วงาน Oscar ก็ไม่ได้แย่อย่างที่คิด

It Takes Two

นาทีนี้น่าจะไม่มีใครที่ติดตามข่าวสารวงการเกมไม่รู้จักคุณ Josef Fares ผู้กำกับเกมแห่งปี 2021 อย่าง It Takes Two กันแน่นอน ซึ่งนอกจากจะกวาดรางวัลเกมแห่งปีจากสื่อและงานใหญ่อย่าง The Game Awards ไปได้ ยังมีประโยคทองอย่าง “F*** The Oscar” ที่ทำให้เขาเป็นที่รู้จักไปทั่วโลกอีกด้วย แต่รู้หรือไม่ว่า ที่มาของประโยคนี้นั้นมาจากการด้นสดของเขาบนเวทีในวันนั้นนั่นเอง

คุณ Fares เปิดเผยเรื่องนี้กับทาง The Washington Post ที่สัมภาษณ์กับเขาแบบตัวต่อตัว ว่าที่มาของประโยค “F*** The Oscar” ที่เขาเคยพูดเอาไว้บนเวที The Game Awards เมื่อปี 2017 มาจากการที่ทุกคนในงานพูดว่า งานนี้คืองาน Oscar ของวงการเกม ซึ่งเขาก็มีความคิดในหัวตอนนั้นว่า ก็ช่าง Oscar ดิ นี่เรามาสนุกกับงานนี้นะ ไม่ใช่ Oscar ก็เลยทำให้เขาด้นสด พูดสิ่งที่อยู่ในหัวตอนนั้นออกไป

“ตอนที่ผมร่วมงาน Game Awards 2017 ทุกคนก็พูดกันว่า ‘นี่คืองาน Oscar ของวงการเกม’ ทันใดนั้นในหัวผมก็คิดขึ้นมาว่า ‘ช่าง Oscar แม่มดิ เราจะมาสนุกกันในงานนี้ไม่ใช่เหรอ’ คือมันเป็นสิ่งที่ผมคิดออกมาทันทีน่ะครับ ผมไม่ได้บอกนะว่างาน Oscar มันแย่หรืออะไรแบบนั้นเลย”

อย่างไรเสีย คุณ Fares ก็ดีใจที่ได้พูดประโยคนี้ออกไป เพราะเขาเองก็เชื่อว่าวงการเกมนั้นมีดีมากกว่าแค่ให้ทาง Hollywood หันมาสนใจหรือให้ความเคารพ

“จากคนที่อยู่ในวงการทั้งสองฝั่งนะครับ ทั้งทำหนังมาหกเรื่อง ทำเกมมาสี่เกม ผมจะพูดอย่างงี้ละกัน ตอนที่ผมกลับไปสร้างหนัง ที่น่าจะเป็นสักวันหนึ่งในอนาคต มันก็น่าจะคล้ายกับได้ไปพักร้อนเลยล่ะครับ” ผู้กำกับหนุ่มกล่าว

แม้ผู้กำกับหนุ่มจะยอมรับว่าการสร้างหนังไม่ใช่เรื่องง่าย แต่การขัดเกลาระบบเกมหรือการสร้างบอสให้พิชิตนั้นจะใช้เวลาในการพัฒนาค่อนข้างนานมากเมื่อเทียบกับเวลาที่ผู้เล่นจะต้องเจอกับบอสตัวนั้น(บอสทุกตัวใช้เวลาในการสร้างรวมประมาณ 6-9 เดือน แต่ใช้เวลาในการพิชิตในเกมอยู่ที่ตัวละ 5-6 นาที) รวมไปถึงมีส่วนต้องขยับหรือจัดการมาก ทำให้เขามองว่าการสร้างเกมนั้นเป็นรูปแบบของงานศิลป์ที่มีความซับซ้อนมากกว่านั่นเอง

A Way Out E1610905144201

It Takes Two วางจำหน่ายแล้ววันนี้ บนระบบ PS4, PS5, Xbox One, Xbox X|S และ PC

SHARE

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top