BY KKMTC
21 Feb 19 3:31 am

Jeff Kaplan ชม Apex Legends ว่า “ทำระบบ Ping ได้ดีกว่าที่ Overwatch เคยทำ”

8 Views

เกม Battle Royale น้องใหม่อย่าง Apex Legends ได้รับกระแสตอบรับเชิงบวกเป็นอย่างมากจากหลายเจ้าสำนัก และรวมไปถึงเหล่าผู้พัฒนาเกมชื่อดังจากอีกด้วย ล่าสุด! คุณ Jeff Kaplan ผู้กำกับ Overwatch ออกกล่าวชื่นชม Apex Legends สามารถทำระบบ Ping ได้ยอดเยี่ยม ซึ่งเป็นสิ่งเกม Overwatch เคยทำมาก่อน

Overwatch

อ้างอิงจากคุณ Jeff Kaplan ผู้กำกับ Overwatch พูดกล่าวชื่นชมทีมงาน Respawn Entertainment ที่สามารถสร้างระบบ Ping ของเกม Apex Legends (ไม่ใช่ Ping อินเทอร์เน็ต แต่เป็นการระบุเป้าหมายคล้ายการ Tags) ผ่านการออกแบบมาดีมาก

นอกจากนี้เขาพูดเสริมว่าย้อนกลับไปในช่วงที่เกม Overwatch กำลังพัฒนา พวกเขาเคยพัฒนาระบบ Ping ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากเกม MOBA อย่าง League of Legends และ Heroes of the Storm แต่พบกับปัญหามากมายจึงลบออกทิ้งในช่วงหลัง โดยปัญหาที่พบมีดังนี้

  1. เมื่อมีผู้เล่น 6 คนอยู่ในทีมพร้อมกัน ระบบอาจมีโอกาสคลาดเคลื่อนและสร้างความงุนงง หากใช้ระบบ Ping พร้อมกัน
  2. ภูมิศาสตร์แผนที่ และ Engagement Distances ในเกม Overwatch ค่อนข้างมีจำกัด ซึ่งทำระบบ Ping ให้มีประโยชน์เป็นสิ่งที่ยากมาก สมมุติว่าผู้เล่นกำลังยืนอยู่หน้าประตู Point A ในแผ่นที่ Temple of Anubis และพยายามไปให้ถึงจุด Point B พวกเราค้นพบว่ามีแนวโน้มว่าระบบ Ping จะอยู่ช่วง 10-30 เมตร (สำหรับมุมมองของทีมงาน จะคิดประมาณอยู่ที่ 45 เมตรตลอดทาง) แต่สำหรับเกม Apex มี Engagement Distances ระยะไกลมาก และแผนที่ขนาดใหญ่โต ทำให้ระบบ Ping ใช้งานดี

คุณ Jeff บอกว่ามันจะต้องสนุกแน่ ๆ ถ้าทีมงานได้ย้อนกลับไประบบ Ping แบบเก่าอีกครั้งและตรวจสอบว่าเขาสามารถทำอะไรได้บ้าง เพื่อให้นำกลับมาใช้ได้อีกครั้ง ไม่ว่าจะเป็นการออกแบบใหม่เพื่อปรับปรุงให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น และปรับแต่งระบบหมุนล้อเลือกการสื่อสารที่พวกเขาพยายามจะทำให้ดีขึ้น

Overwatch

แม้ว่าทั้งสองเกมจะมีการนำเสนอและเกมเพลย์ที่แตกต่างกัน แต่ผู้กำกับเกม Overwatch ยังต้องชื่นชมเกม Apex Legends ซึ่งเป็นเกม Battle Royale น้องใหม่ที่มาแรงแซงโค้งในตอนนี้ ก็ต้องบอกเลยว่าเกมนี้ไม่ธรรมดาจริง ๆ ครับ

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top