BY Nuttawut Apiratwarakul
20 Oct 23 10:59 am

Intel เปิดตัว CPU Gen 14 แบบยิ่งใหญ่ในงาน Thailand Game Show 2023

151 Views
เรียกได้ว่าปล่อยของใหม่ พัฒนาแบบต่อเนื่องสำหรับ Intel ซึ่งล่าสุดก็มีการเผยโฉม CPU ในรุ่นที่ 14 ภายใต้รหัส ‘Raptor Lake-S Refresh’ ออกมาให้แฟน ๆ ทั่วโลกในยลโฉมกันแล้ว
 
สำหรับแฟน ๆ ชาวไทยทาง Intel ก็ส่งของใหม่แกะกล่องมาเปิดตัวกันในงาน Thailand Game Show 2023 พร้อมงานเปิดตัว CPU Gen 14 แบบเป็นทางการภายในประเทศไทย
 
โดย Intel Gen 14 มาพร้อมกันถึง 6 รุ่น มีให้เลือกใช้งานทั้ง i5, i7 และ i9 ทุกตัวมีรุ่นย่อยทั้งแบบ K และ KF ซึ่งตัวชูโรงของ Generation นี้ก็คือ i9-14900K ที่ใส่มา 24 Core และแรงถึง 6GHz แบบเดิม ๆ ตั้งแต่ถอยออกมาจากกล่อง ด้วยเทคโนโลยี Intel Thermal Velocity Boost
 
ด้านสถาปัตยกรรมการออกแบบก็จะเป็นแบบ Hybrid มี Performance Core สำหรับการประมวลผลหลักและ Efficient Core สำหรับการทำงานเบื้องหลัง
 
สำหรับกลุ่มเป้าหมายของ Intel Gen 14 ตัว Desktop นั้นก็เจาะกลุ่มผู้ใช้งานเกมเมอร์หรือคนทำคอนเท้น หรือเรียกได้ว่าออกแบบมาสำหรับพวกเรานี่เอง ชูโรงมาด้วยฟีเจอร์ใหม่ Intel Application Optimization ตัวช่วยการจัดการทำงานของ CPU เพื่อรีดประสิทธิภาพในการเล่นเกมและ Intel Extreme Tuning Utility ตัวช่วยในการปรับแต่ง Overclock ซึ่งใช้ AI model เข้ามาช่วยแนะนำการตั้งค่าเพื่อยกระดับการรีดประสิทธิภาพของการทำงาน
 
แฟน ๆ ของ Intel และเกมเมอร์ที่สนใจอย่าลืมแวะไปเยี่ยมชมบูธของ Intel กันได้ในงาน Thailand Game Show 2023 ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 22 ตุลาคม ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์
 
Intel Core Gen 14 มีวางจำหน่ายในไทยแล้ววันนี้ที่ร้านค้าไอทีชั้นนำทั่วประเทศ ในราคาเริ่มต้นที่ 12,790 บาท โดยรุ่นเรือธง i9-14900K วางจำหน่ายในราคาเริ่มต้นที่ 25,390 บาท

SHARE

Nuttawut Apiratwarakul

โน้ต - Co-Founder / Editor-in-chief

Back to top