BY StolenHeart
17 Sep 18 4:02 am

Insomniac Games เผย อยากสร้างภาคต่อของ Sunset Overdrive

6 Views

ก่อนที่ทีมงานจะมีโอกาสได้สร้าง Marvel’s Spider-Man จนฮิตติดลมบนไปในตอนนี้ หลายคนน่าจะยังจำกันได้ว่า Insomniac Games นั้นเคยมีผลงานเกม Open World สุดมันอย่าง Sunset Overdrive มาก่อนในปี 2014 ซึ่งแม้จะเป็นเกมที่ดี แต่ก็ไม่ถูกพูดถึงมากนัก และทางทีมงานก็มีความคาดหวังที่จะได้กลับไปสร้างเกมภาคต่อกันอยู่ครับ

จากการสอบถาม CEO ของ Insomniac games คุณ Ted Price ในรายการ IGN Unfiltered ที่ทางทีมงานได้ถามว่า Sunset Overdrive 2 จะมีโอกาสเกิดขึ้นหรือไม่ ซึ่งคุณ Ted ก้ได้บอกว่าถ้ามีโอกาสพวกเขาก็อยากกลับไปสานต่อเช่นกัน

“ผมคิดว่าสิ่งที่ยอดเยี่ยมที่สุดเกี่ยวกับการเริ่มสร้างแฟรนไชส์ใหม่ออกมาก็คือการได้รับโอกาสสร้างภาคต่อของมัน แต่ในเวลานี้ก็เป็นเรื่องที่ยากลำบากไปแล้ว เวลาที่คุณสร้าง IP ใหม่ขึ้นมา คุณจะรู้ว่าโทนของมันเป็นอย่างไร ตัวละคร ระบบการเล่นหลักจะทำงานแบบไหน รู้ว่าผู้เล่นจะชอบอะไรและไม่ชอบอะไร และการสร้างภาคต่อของเกมอย่าง Sunset Overdrive ก็คือการหยิบยื่นสิ่งที่แฟนเกมชื่นชอบในภาคที่แล้วมาทำให้ดีขึ้นไปอีก และนั้นเป็นสิ่งที่พวกเราอยากจะทำในสักวันหนึ่งครับ”

“สำหรับพวกเรามันคือการทำงานแข่งกับเวลา แข่งกับแบนด์วิธ แต่แน่นอนว่าสำหรับมุมมองของพวกคุณมันรู้สึกเหมือนกับมีคนที่รักเกม Sunset Overdrive ไถ่ถามเข้ามาอย่างมากมาย และผมเชื่อว่ามีแฟนเกมนี้อีกมากรออยู่”

ซึ่งก็พอจะสรุปได้ว่า ทาง Insomniac Games คงต้องระมัดระวังในการเลือกเกมที่จะนำมาสร้างด้วย ซึ่งสำหรับสตูดิโอขนาดกลางนั้นก็ถือว่าค่อนข้างต้องแบกรับความเสี่ยงอยู่พอสมควร แต่ถ้าหากมีโอกาสสานต่อ ก็เชื่อว่าพวกเขาจะทำออกมาอย่างดีแน่นอนครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top