BY StolenHeart
11 Aug 18 11:38 pm

Insomniac Games เผยสิ่งที่ท้าทายที่สุดในการพัฒนา Marvel’s Spider-Man

3 Views

เผยสิ่งที่ทีมพัฒนาเกม Marvel’s Spider-Man กังวลที่สุดในการสร้างสรรค์เกมนี้ขึ้นมา

อีกไม่ถึงเดือน Marvel’s Spider-Man ก็จะวางจำหน่ายกันแล้ว หลังจากที่เพิ่งเข้าสู่สายการผลิตไปได้ไม่นาน และจะวางจำหน่ายตามกำหนดการอย่างแน่นอน ล่าสุดนี้ทางทีมงานก็ได้เปิดเผยความลับในการพัฒนาเกมออกมา ถึงสิ่งที่ยากลำบากที่สุดในการพัฒนาเกมภาคนี้ครับ

wccftech ได้ตัดตอนบทสัมภาษณ์ของนิตยสาร GamesTM ฉบับที่ 203 ที่ได้มีการสัมภาษณ์คุณ Bryan Intihar ผู้กำกับของเกม ถึงสิ่งที่ท้าทายและยากลำบากที่สุดในการพัฒนาเกมนี้ ซึ่งเขาได้ตอบเอาไว้ดังนี้ครับ

“ในช่วงที่เราพัฒนาเกม Ferial Rite (เกม VR ที่ทางทีมงานพัฒนาให้กับ Oculus) ควบคู่ไปกับเกม Spider-Man พวกเรายังไม่มีประสบการณ์มากพอในการสร้างเกมแนวแอ็คชั่นต่อสู้ในแบบมุมมองบุคคลที่สาม ที่ผู้เล่นต้องใช้ท่าโจมตีและอุปกรณ์อื่น ๆ ในค่ายของเราเลยครับ คุณลองดูเกมอย่าง Ratchet, Resistance หรือ Sunset Overdrive ที่เราทำมาตลอดก็เป็นเกมแนวเดินยิงแทบจะทั้งนั้น และเราก็รู้ถ่องแท้ถึงอาวุธในการสร้างสรรค์ของพวกเราเป็นอย่างดี มันก็เลยเหมือนเป็นการเรียนรู้เล็ก ๆ  ของพวกเรา เราได้ถามตัวเองตั้งแต่แรกเริ่มว่า ‘อืม  Spider-Man เนี่ยทำอะไรที่คนอื่นทำไม่ได้บ้างนะ?‘ และการสร้างโลกของมันแบบด้นสดก็เข้ามาหาแบบถาโถมทีเดียวครับ”

“คุณรู้ไหม มันยากที่จะให้ใครสักคนทำท่ากระโดดหมุนตัวเตะในชีวิตจริง แต่ใน Los Angeles ที่เราอยู่กันเนี่ย มีเหล่า Stunt ผีมือเยี่ยมอยู่กันมากมายเลย แถมเราก็มีคนที่สามารถทำสิ่งมหัศจรรย์เกี่ยวกับ Superhero ได้เยอะมากเลย และมันยอดเยี่ยมมากที่ได้เห็นสิ่งที่พวกเขาทำเพียงแค่จับมันปรับกลับไปมาเท่านั้น นั้นแหละคือการรวมกันของทั้งสองอย่างที่ลงตัว”

“เราทุ่มเทอย่างมากในเรื่องการใช้ใยแมงมุม ใส่ใจกับอะไรก็ตามที่ทำให้มันเร็ว ยิงรัว หรือสิ่งรอบตัวที่ทำให้มันยึดเกาะหรือดึงออกมาได้ และเมื่อมีการติดตั้งอุปกรณ์เสริมและเพิ่มพลังให้กับชุดของเจ้าแมงมุม หรือตอนที่ส่งเขาขึ้นไปบนอากาศ นั้นแหละคือสิ่งที่ทำให้มันรู้สึกว่าพวกเรา Insomniac games ได้มาเจอจุดที่ลงตัวกับเจ้า Spider-Man ตัวนี้แบบจริง ๆ ซะที”

“และทีมสร้างระบบการต่อสู้ที่ Insomniac ก็ทำงานแบบไม่ติดเก้าอี้เพื่อให้งานออกมาตรงจุดที่สุด ซึ่งมันเป็นอะไรที่ยากแสนสาหัสจริง ๆ และเมื่อเรามาดูภาพรวมแล้ว สิ่งนี้แหละครับคือความท้าทายที่สุดในการพัฒนาเกมของเรา”

Marvel’s Spider-Man จะวางจำหน่ายในวันที่ 7 กันยายนนี้ บนระบบ PS4 แบบ Exclusive ครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top