BY TheStarrySky
11 Mar 19 2:00 am

“InSec” โปร LoL ประกาศแขวนเมาส์ ยุติ 7 ปีในวงการอย่างไม่เต็มใจ

1 Views

Choi “inSec” In-seok ผู้เล่นระดับโปรของ LoL ที่หลายคนรู้จัก ประกาศอำลาวงการ Esports เพื่อเข้าร่วมกองทัพตามกฏหมายของประเทศเกาหลี โดยเจ้าตัวเผย “เสียใจ” ที่สุดทางของเขาต้องมาจบเเบบนี้

Choi ‘InSec’ In-seok

InSec เป็นผู้ที่ได้รับการยอมรับว่า มีฝีมือในการเล่น Champion “Lee Sin” ได้อย่างจัดจ้านเเละดุดันที่สุดของวงการ เเม้ในช่วงหลัง ๆ ผลงานของเขากับทีมที่ไปอยู่จะไม่ดีเท่าไหร่ เเต่เขาก็เป็นผู้เล่นที่ทุกคนกล่าวถึง ในฐานะโปรที่สามารถเล่นหนึ่งในตัวละครที่เล่นยากที่สุดของเกมได้เหมือนบังคับนิ้ว

ตลอด 7 ปีที่ในอาชีพนักกีฬา Esports เข้าได้สังกัดทีมต่าง ๆ มากมายจนได้ชื่อว่าเป็นนักเเข่งพเนจร โดยเคยเล่นให้ทั้ง CJ Entus, KT Rolster, RNG, Origin และทีมอื่น ๆ เเละยังเป็นหนึ่งในพยานคนสำคัญ ของช็อตสร้างพระเจ้าอันลือลั่นของ Faker อีกด้วย

โดยเกาหลีใต้นั้น ถือเป็นประเทศที่อยู่ในภาวะสงคราม (กับเกาหลีเหนือ) ดังนั้นชายทุกคนจึงต้องเข้าร่วมกองทัพยังไม่มีข้อยกเว้น ซึ่งผู้เล่น Esports บางคนก็เลือกที่จะยุติบทบาทในช่วงนี้เช่นกัน สำหรับ InSec เขากล่าวว่า นี้เป็นหนึ่งในเรื่องที่ติดสินใจได้ยากมากเรื่องหนึ่ง ที่จะจบสิ่งที่ทำมาถึง 7 ปี โดยเขาเองก็ไม่ได้เต็มใจเท่าไหร่นัก ที่ผลออกมาเป็นเเบบนี้ ก็เพราะเขาไม่มีทางเลือกนั่นเอง

สถานการณ์มันไม่เป็นใจครับ ผมใช้เวลากับทีมไม่ได้ ในช่วงที่อยู่ในกองทัพ นี่จึงทำให้ผมไปต่อไม่ได้อีกเเล้วในตอนนี้ – InSec

ซึ่งเขาก็ได้กล่าวเพิ่มอีกว่า สำหรับเส้นทางในเกม LoL ของเขา คงจบลงแล้ว เเต่หลังจากนี้เขาก็ยังจะทำอาชีพในวงการเกมเช่นเดิม โดยอาจจะผันตัวมาเป็นเเคสเตอร์เช่นเดียวกับโปรคนอื่น ๆ

“ผมจะกลายเป็นคนที่มีตารางงานไม่เเน่นอนครับ ผมก็ไม่รู้หรอกว่ามันจะโอเคไหม เเต่มันก็เป็นทางที่ผมจะได้พบกับเเฟน ๆ ของผมได้ครับ” – InSec

Source : depor.com

Pathiphan Tepinta

Back to top