BY TheStarrySky
13 Feb 19 1:33 pm

เกิดอะไรขึ้นในวันนั้น inSec เผยเบื้องหลังการต่อสู้ของ Faker เเละ Ryu ที่เป็นตำนาน

5 Views

Choi “inSec” In-seok อดีตผู้เล่นทีม KT Rolster Bullets ได้ออกมาเปิดเผยเรื่องราวการต่อสู้ของ “Faker” Sang-hyeok เเละ Ryu Sang-wook ในศึก OGN finals เมื่อปี 2013 อันเป็นศึกที่ทำให้ Faker ได้รับตำเเหน่งพระเจ้าของ LoL นั่นเอง

Choi “inSec” In-seok

inSec ซึ่งตอนนั้นเล่นเป็น Shen ได้ออกมาพูดถึงเรื่องนี้ในการ Stream ของเขาในสัปดาห์ที่ผ่านมา เกี่ยวกับศึกระหว่าง SKT Telecom T1 เเละ KT Rolster Bullets อันเป็นเกมที่ 5 ของรอบคัดเลือก (รอบตัดสิน) เเละก็ได้เกิดช็อตในตำนานที่ทุกคนน่าจะเคยเห็นกันมา ตามคลิปด้านล่าง

ในคลิป เราจะได้เห็นลีลาของ Faker ที่เล่น Zed ได้อย่างยอดเยี่ยม ด้วยการใช้ Zed ของเขาที่ใกล้ตาย เอาชนะ Zed ที่เล่นโดย Ryu ไปได้อย่างเหนือชั้น ซึ่งเป็นสิ่งที่ inSec กำลังพูดถึง

inSec กล่าวว่า “พวกคุณสงสัยกันหรือเปล่า ว่าทำไมตอนนั้นผมถึงไม่ใช้ Ultimate ใส่ Ryu” – ซึ่ง inSec หมายถึงสกิล Stand United ของ Shen ที่สามารถเลือกเพื่อน 1 คนในเเผนที่ สร้างเกราะให้ เเละวาร์ปไปหาเพื่อนคนนั้นหลังจากร่ายเสร็จ

“ไอ้เจ้าบ้านั้น (Ryu) มันบอกว่า มันกำลังจะชนะเเล้ว ผมก็เลยปล่อยเขาไป”

หลังจากที่ปล่อยความอัดอั้นใส่คนดูอย่างไม่ได้ตั้งใจ inSec ก็นิ่งไปซักพัก ก่อนที่จะขอโทษที่พูดอะไรไม่ดีออกไปเเละอาจทำให้หลายคนตกใจ ตามคลิปด้านล่าง

https://www.youtube.com/watch?v=vwiIkiwdO28&feature=youtu.be

“Ryu” Sang-wook

dotesports.com ให้ความเห็นว่า ในความเป็นจริง เเม้ Stand United ของ inSec จะช่วยชีวิต Ryu เอาไว้ได้ เเต่มันก็คงจะไม่เปลี่ยนผลของเกมอยู่ดี ซึ่งหลังจากนั้นก็ตามที่เห็น Faker จัดการ Ryu ได้อย่างเหนือความคาดหมาย เเละทีม KT เเพ้ในวันนั้น เเละตกรอบคัดเลือกสู่ World Championship ในทันที

การเเข่งขัน OGN Korean league ที่ใช้ระบบ Blind Pick จึงทำให้เกิดการเลือก Champion ซ้ำกันหลายครั้ง เช่น Zed ของ Faker เเละ Ryu ตามที่เห็น เเละนั้นก็ทำให้ Faker ได้เป็นพระเจ้าของวงการอย่างที่เรารู้กัน

“Faker” Sang-hyeok

การต่อสู้ในวันนั้นนอกจากจะทำให้ชื่อของ Faker เป็นที่รู้จักไปทั่วโลกเเล้ว มันยังเป็นจุดเริ่มต้นของความยิ่งใหญ่ของ SKT ที่จะชนะ World Championship ในอีก 2 ครั้งหลังจากนั้น ซึ่งมันก็เริ่มจากการชนะทีม KT Rolster ของเขานั่นเอง

KT Rolster Bullets ถือว่าเป็นทีมมือวางอันดับต้น ๆ ของเกาหลีเเละของโลกในตอนนั้น ซึ่งถ้าหากพวกเขาผ่านเข้ารอบไปได้ โอกาสที่พวกเขาจะชนะ World Championship ก็มีสูงมากเช่นกัน – dotesports.com

หลังจากการต่อสู้  KT Rolster Bullets ก็ประกาศยุบทีมหลังจากนั้นไม่นาน Ryu ผันตัวไปเป็นโค้ชให้กับทีมในโซน NA เเทน ส่วน inSec ย้ายไปเล่นให้อีกหลายทีม เเละล่าสุดคือเล่นเป็น Jungle ให้กับทีม Winter ก่อนที่จะออกจากทีมในเดือนที่ผ่านมา ซึ่งดูจากท่าทางของเขาในตอนที่ Stream ก็คาดว่าความพ่ายเเพ้ในครั้งนั้นคงสะเทือนใจเขาอยู่ไม่น้อยเช่นกันกัน

ชมศึก Champions Summer 2013 ในครั้งนั้นเเบบเต็ม ๆ ได้ที่คลิปด้านล่างนี้

Source : dotesports.com

SHARE

Pathiphan Tepinta

Back to top