BY TheStarrySky
24 Aug 20 10:55 am

IceFrog ผู้พัฒนาลึกลับของ Dota 2 ยอมรับ “เสียดาย” ที่ไม่มี TI ในปีนี้

27 Views

IceFrog ผู้พัฒนาลึกลับของ Dota 2 ออกแถลงการ “เสียดาย” ที่ปีนี้ไม่มี Dota 2; The International 2020 ที่ทำให้ทุกคนพลาดโอกาสที่จะเห็นอะไรหลาย ๆ อย่าง ทั้งการแข่งสุดยิ่งใหญ่ แชมป์โลกคนใหม่พร้อมสถิติเงินรางวัลสูงสุด รวมถึง Hero ใหม่ด้วย

โดยในเรื่องนี้มีสาเหตุจาก COVID-19 ที่ระบาดอย่างหนักในโซนประเทศทางยุโรป ทำให้ Valve ได้ประกาศยกเลิกการจัดงานไปเมื่อวันที่ 1 พ.ค. ที่่ผ่านมา ซึ่งประเทศสวีเดนผู้เป็นเจ้าภาพก็มีจำนวนผู้ติดเชื้อแล้วกว่า 86,000 คน พร้อมผู้ติดเชื่อรายวันอีกนับร้อยจนถึงปัจจุบัน

IceFrog ได้กล่าวว่า “TI รอบ Final เป็นวันที่ยอดเยี่ยมที่สุดของปีเสมอ มันจึงดูแย่ที่เราจะไม่ได้เห็นแชมป์คนใหม่ในวันนี้ ปีนี้เป็นปีที่หนักหนาของทุกคนบนโลกจริง ๆ ผมหวังว่าทุกจะยังปลอดภัย”

การยกเลิกงาน TI 2020 ทำให้เกิดเหตุการณ์ต่อเนื่องหลายอย่าง ทั้งการขาย Battle Pass ที่ช้ากว่ากำหนด, การแข่งขัน Esports ที่กำลังจะกลายเป็นงานแข่งเกมที่มีเงินรางวัลสูงสุดของโลกก็ละลายหายไป และแฟน ๆ ยังอาจพลาดโอกาสในการเห็น Hero ใหม่ที่ปรกติจะเปิดตัวในงานด้วย อย่างไรก็ตาม Valve ก็ยืนยันแล้วว่างาน TI จะกลับมาจัดอีกครั้งในปั 2021 อย่างแน่นอน

IceFrog คือบุคคลปริศนาที่อยู่เบื้องหลังการพัฒนา Defense of the Ancients (DotA) และ Dota 2 เป็นอีกคนที่มีความสำคัญอย่างยิ่งในการทำให้เกม MOBA โด่งดังขึ้นมาเป็นกระแสหลักของโลกมาถึงตอนนี้ ปัจจุบันก็ยังไม่มีใครทราบชื่อและตัวตนที่แท้จริงของเขา แม้จะมีข้อมูลหลุดออกมาก่อนหน้าบ้างก็ตาม เพราะยังไม่มีใครออกมายืนยันว่าเป็นความจริง

สำหรับ Dota 2 ในตอนนี้ กำลังเข้าสู่ช่วงโค้งสุดท้ายของ TI Battle Pass โดยเหลือระยะเวลาการขายอีกราว 27 วัน ทำให้แฟน ๆ เริ่มเรียกร้องให้มีการปล่อยของรางวัลในชุดสุดท้าย ซึ่งจะมี Arcana Windranger “Compass of The Rising Gale” รวมอยู่ด้วย ที่ทุกคนรอคอยรวมอยู่ด้วย ซึ่งมีความเป็นไปได้ว่าจะมีการปล่อยในช่วง 2 สัปดาห์สุดท้ายเพื่อเพิ่มยอดขายให้ได้มากที่สุดก่อนปิดฤดูกาลนี้

ที่มา Wykrhmreddy

SHARE

Pathiphan Tepinta

Back to top