BY Aisoon Srikum
4 May 23 2:21 pm

Honkai: Star Rail ทำยอดดาวน์โหลดในจีนได้สูงจนทางการนึกว่าเป็นแอปหลอกลวง

13 Views

ความยอดนิยมเป็นเหตุจนทำให้ทางการประเทศจีนคิดว่า Honkai: Star Rail เป็นแอป Scam (หลอกลวง) เสียแล้ว

Honkai: Star Rail เกม RPG Turn Based ตัวใหม่จาก HoYoverse กำลังได้รับความนิยมอย่างมากในหลากหลายประเทศ รวมทั้งไทยเองด้วย แต่เรื่องนี้เกิดขึ้นที่ประเทศจีน

เมื่อวันที่ตัวเกมเปิดให้บริการ ยอดดาวน์โหลดของเกมก็เพิ่มขึ้นอย่างมากในระหว่างวัน จนทำให้ทาง Chinese Anti-Fraud Center หน่วยงานของจีนจับตามองและระบุว่ามันอาจเป็นแอปหลอกลวง และก่อให้เกิดความกังวลในหมู่เจ้าหน้าที่พนักงาน

สาเหตุเพราะยอดดาวน์โหลดของเกมที่พุ่งสูงขึ้นอย่างมหาศาลตั้งแต่ก่อนเปิดให้เล่น จนถึงช่วงเวลาให้บริการ ยอดขนาดนี้ทำให้ทางการจีนหันมาสนใจ และทำให้ผู้เล่นได้รับข้อความและโทรศัพท์แจ้งเตือนว่า Honkai: Star Rail อาจจะเป็นแอปหลอกลวงหรือ Scam ขอให้ผู้เล่นลบแอปออก

แน่นอนว่ามันไม่อาจหยุดผู้เล่นที่กำลังสนุกกับเกมได้โดยไม่มีปัญหาใด ๆ ทำให้ตัวเกมได้รับความนิยมพุ่งสูงขึ้นอีก โดยเกมสามารถทะยานขึ้นอันดับ 1 ในสโตร์เกมนั้น ๆ กว่า 140 ประเทศในวันที่เกมเปิดให้บริการ และยึดอันดับ 1 จากเกมรุ่นพี่อย่าง Genshin Impact มาได้ ในฐานะเกมที่มีการดาวน์โหลดมากที่สุดในวันเปิดตัว

ตอนนี้ Honkai: Star Rail เปิดให้เล่นอย่างเป็นทางการแล้ว บน PC และ Mobile ใครอยากสัมผัสว่าเกมเป็นยังไง ทำไมถึงฮิตขนาดนี้ อย่าได้พลาด

Aisoon Srikum

Back to top