BY Zreast
24 Jan 21 3:05 pm

Hollow Knight: Silksong จะต้อนรับทั้งผู้เล่นใหม่และเก่า / Hornet จะแสดงความนึกคิดมากกว่าตัวเอกเดิม

30 Views

Hollow Knight นับเป็นเกมที่สร้างความสำเร็จให้กับสตูดิโอ Team Cherry อย่างมาก นำมาซึ่งภาค Silksong ที่เพิ่งมีการเผยรายละเอียดออกมาเมื่อช่วงปลายปีก่อน และแม้ว่าจะเป็นภาคต่อ แต่ทีมงานก็ยืนยันว่ามันจะสามารถดึงดูดกลุ่มผู้เล่นหน้าใหม่ได้เช่นเดียวกัน

จากส่วนหนึ่งของการสัมภาษณ์ในนิตยสาร EDGE ฉบับของเดือนนี้ ระบุว่า Silksong จะมอบความท้าทายให้กับผู้เล่นในระดับที่ทัดเทียมกันกับเกมแรก โดยหนึ่งในผู้กำกับอย่าง Ari Gibson บอกว่าการเริ่มชื่อภาคใหม่ เริ่มเนื้อเรื่องและตัวละครขึ้นมาใหม่ จะเป็นจุดที่ทำให้ผู้เล่นหน้าใหม่สามารถกระโดดมาร่วมสัมผัสเกมนี้ได้อย่างเหมาะเจาะ

Gibson เสริมต่อ

“เรากำลังพยายามที่จะทำให้เกมนี้ออกมาเป็นเกมที่ผู้เล่นหน้าใหม่สามารถเข้ามาเริ่มต้นได้ และสัมผัสกับมันในฐานะเกม Hollow Knight เกมแรก ซึ่งจะอยู่เคียงข้างไปกับเกมต้นฉบับ และมีระดับความยากที่ใกล้เคียงกันไปด้วย”

ทีมงานยังพูดถึงตัวเอกของภาคอย่าง Hornet ซึ่งเป็นคาแรคเตอร์ที่มีการแสดงออกและพูดได้ แตกต่างจาก The Knight เอาไว้ว่า

“การที่เธอสามารถจะสื่อสารออกมาได้นั้น จะทำให้เราทราบถึงความตั้งใจและเป้าหมายของเธอ นั่นหมายถึงผู้เล่นก็จะรู้เป้าหมายของตัวเองตามไปด้วย และแม้ว่าจะยังมีความลับกุมเอาไว้อยู่มาก แต่ผู้เล่นก็จะเข้าใจแนวคิดพื้นฐานและทัศนคติของตัวละครนี้ได้อย่างรวดเร็ว แม้ไม่เคยเล่นมาก่อน”

Hollow Knight คือเกม Platformer ที่มีคำนิยามว่าเป็น “โมเดิร์นคลาสสิค” อันผสานความยากแบบเกม Souls-Like เข้ากับสไตล์สำรวจตามห้องแบบ Metroidvania อย่างลงตัว โดยภาคต่อ Silksong นี้ จะลงให้กับ PC (Steam), Nintendo Switch, GOG และ Humble Store แต่ขณะนี้ก็ยังคงไม่ทราบวันวางจำหน่าย

ที่มา : NintendoEverything

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Back to top