BY Zreast
2 Jan 21 12:47 am

Hollow Knight: Silksong เผยข้อมูลเพิ่มเติมว่าเกมจะยากขึ้น และแผนที่ใหญ่ขึ้น เพราะตัวผู้เล่นเก่งกว่าภาคเดิม

14 Views

เกมภาคต่ออย่าง Hollow Knight: Silksong ถือเป็นอีกหนึ่งเกมที่หลายคนตั้งตารอ โดยล่าสุดได้มีการเปิดเผยข้อมูลชุดใหม่ผ่านนิตยสาร Edge แล้ว ทำให้เราทราบว่าเกมจะมีความท้าทายที่มากขึ้นกว่าเดิม

นิตยสาร Edge ฉบับ 354 เป็นเล่ม Exclusive สำหรับเกมนี้โดยเฉพาะ โดยมีทั้งหน้าปกอันสวยงามและภาพชุดใหม่จากในเกมที่ไม่เคยเปิดเผยที่ไหน ซึ่ง Team Cherry ผู้พัฒนาก็มาให้สัมภาษณ์แบบจัดเต็มเป็นครั้งแรกในเล่มนี้

เราจะได้เล่นเป็น Hornet ที่เคยปรากฏตัวมาแล้วในภาคแรก โดยเธอจะได้ออกผจญภัยไปยังดินแดนใหม่ Pharloom ซึ่ง Hornet นั้นจะมีทักษะทางกายภาพที่สูงกว่า The Knight ตัวละครผู้เล่นจากภาคแรก ไม่ว่าจะเคลื่อนที่ได้ไวกว่า กระโดดสูงกว่า และสามารถที่จะจับ หรือปีนไปตามขอบกำแพง รวมถึงกระโดดออกจากกำแพงก็ได้เช่นกัน นั่นทำให้เธอสามารถขึ้นที่สูงได้รวดเร็วคล่องตัวสุด ๆ

จากความสามารถที่เพิ่มขึ้น ทำให้การดีไซน์แผนที่จะต้องคำนวณความสูงโดยมีตัวเธอเป็นปัจจัยสำคัญ ส่งผลให้โลกของภาคนี้กว้างขวางตามไปด้วยอย่างมาก

ขณะที่ตัวผู้เล่นเก่งขึ้น ศัตรูก็จะต้องฉลาดและรวดเร็วขึ้นกว่าเดิมด้วยเช่นกัน โดยศัตรูใน Silksong จะไม่หลงกลตกแผนที่ตายไปง่าย ๆ และจะไล่ตามเราชนิดเกาะติดกว่าเดิม หรือบางตัวก็จะสวนการโจมตีของเราเก่งขึ้น

เกมจะมีตัวช่วยอีกหนึ่งอย่างให้กับฝั่ง Hornet คือเธอสามารถใช้ “ไหม” ที่เก็บรวบรวมมาจากศัตรู เพื่อแทนผ้าพันแผล และฟื้นเลือดตัวเองขึ้นมาได้ 3 หน่วยต่อหนึ่งรอบ ต่างจากการฟื้นเลือดของ The Knight ในภาคเดิมอย่างเห็นได้ชัด

Hollow Knight คือเกม Platformer ที่มีคำนิยามว่าเป็น “โมเดิร์นคลาสสิค” อันผสานความยากแบบเกม Souls-Like เข้ากับสไตล์สำรวจตามห้องแบบ Metroidvania อย่างลงตัว โดยภาคต่อ Silksong นี้ จะลงให้กับ PC (Steam), Nintendo Switch, GOG และ Humble Store แต่ยังไม่ทราบวันวางจำหน่าย

ที่มา : PCGamer, GamesRadar+, GameRant

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Back to top