BY KKMTC
30 Apr 19 11:26 am

Hideo Kojima ไม่ปฏิเสธ หลังได้รับคำถามว่า Death Stranding จะลง PC หรือเปล่า

3 Views

ถึงแม้ว่า Death Stranding เป็นเกม Exclusive สำหรับ PlayStation 4 ซึ่งชาว PC หลายคนรู้สึกหมดหวังที่จะสัมผัสเกมนี้ แต่ล่าสุด คุณ Hideo Kojima และ Norman Reedus ได้เปิดเผยข้อมูลเกม Death Stranding เบื้องต้นในงาน Tribeca 2019 ซึ่งมีการกล่าวถึงเกี่ยวกับพอร์ตเกมลง PC อีกด้วย

อ้างอิงจากเว็บไซต์ DSOGaming – คุณ Michelle Jaworski นักข่าวสังกัด DailyDot เผยบทสัมภาษณ์ของคุณ Hideo Kojima กับ Norman Reedus บนเวที ซึ่งมีการเผยข้อมูลเกม Death Stranding เบื้องต้น

หลังจากเขากล่าวว่าอยากจะสร้างเกมจนชีวิตผมจะหาไม่ แต่แล้วจู่ ๆ ก็มีคำถามจากแฟนเกม (ที่ส่งต่อจากผู้ขอสัมภาษณ์) เป็นจำนวนมาก ถามว่าเกม Death Stranding จะมีการพอร์ทลง PC หรือไม่ ? ซึ่งคำถามนี้สร้างความกังวลใจแก่คุณ Kojima กับ Reedus พร้อมตอบว่า “ผมไม่สามารถตอบคำถามนี้ครับ”

https://twitter.com/michejaw/status/1121550378703687680

สาเหตุที่คุณ Kojima ไม่ตอบคำถามนี้ คาดว่าตัวเขายังไม่ได้วางแผนตัดสินใจเพิ่มเติมหลังเกม Death Stranding ออกวางจำหน่ายบน PlayStation 4 ซึ่งมีความเป็นไปได้เขากำลังคิดว่าจะพอร์ตเกมดังกล่าวบนแพลตฟอร์ม PC ในอนาคตเหมือน Metal Gear Solid V: Phantom Pain

แต่อย่างไรก็ตาม เกม Death Stranding ใช้ขุมพลังกราฟิก Decima Game Engine ซึ่งถือลิขสิทธิ์โดย Guerilla Games และ Sony โดยตรง ฉะนั้นถ้าหากเกมนี้ได้รับการพอร์ตลง PC ก็ถือเป็นเรื่องน่าประหลาดใจมากเช่นกัน

Death Strandingแม้ว่า Death Stranding ยังไม่ประกาศวันวางจำหน่ายบนแพลตฟอร์ม PlayStation 4 หรือยืนยันว่าเกมมีเวอร์ชัน PC แต่สำหรับเกมเมอร์ชาว PC แล้ว ข่าวนี้ถือว่าน่าสนใจไม่น้อยครับ

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top