BY StolenHeart
31 Aug 19 4:47 pm

Hideo Kojima เปรียบโหมด Muiltiplayer ของ Death Stranding เป็นเหมือน Spider-Verse

1 Views

ความลึกล้ำและหลากหลายในสไตล์หนังซุเปอร์ฮีโร่ชื่อดังที่จะอยู่ในเกม Death Stranding

สิ่งหนึ่งที่ผู้เล่นต่างคาดหวังเอาไว้ก็คือประสบการณ์ในการเล่นแบบใหม่ที่จะอยู่ในเกม Death Stranding แม้หลายอย่างที่ปรากฎใน Trailer ล่าสุดนั้นจะยังไม่ชัดเจนนัก โดยเฉพาะระบบ Multiplayer แต่ทางผู้กำกับเกมอย่างคุณ Hideo Kojima ก็อธิบายว่า สิ่งที่เขาต้องการสร้างในเกมนั้นคือการให้โหมดนี้มีความรู้สึกเหมือนกับจักวาลของ Spider-Man

โดยสมาชิกในเว็บไซต์ Reddit ได้แปลถอดความมาจากบทสัมภาษณ์ภาษาฝรั่งเศส มีใจความดังนี้

“ผมก็อยากจะบอกแบบเต็ม ๆ เหมือนกันครับ แต่ยังไม่สามารถทำได้ สิ่งที่ผมพูดได้ในตอนนี้คือมันจะเป็นโลกแบบเปิดกว้างที่ผู้เล่นจะรู้ได้ทันทีว่าจะต้องเผชิญหน้ากับอะไรที่แตกต่างจากเดิม มันเป็นงานที่ยาก และคุณต้องเชื่อมโยงสังคมและตัวของมนุษย์ให้กลับมาเชื่อมโยงกันอีกครั้ง คุณจะได้ทำสิ่งนั้นผ่านตัวละครที่ไม่มีพลังพิเศษใด ๆ

สิ่งที่ Sam มีคือความเป็นตัวของตัวเอง และเขาต้องเอาตัวรอดไปให้ได้ เขาไม่มีพลังวิเศษ ยิ่งเล่นไปคุณก็จะยิ่งรู้ว่าไม่ได้มีคุณแค่คนเดียวเท่านั้นที่ต้องเผชิญหน้ากับเรื่องราวเหล่านี้ และในวันวางจำหน่ายเกม อาจจะมีคนประมาณล้านกว่าคนที่เล่นเกมนี้และคุณต้องเชื่อมโยงพวกเขาเข้าด้วยกันจากการใช้อะไรบางอย่าง”

“เหมือนกับตัวของ Miles Morales ใน Spider-Man Spider-Verse Miles คิดว่ามีแค่เขาคนเดียวเท่านั้นที่เป็น Spider-Man แล้วตัวละคร Spider-Man จากมิติอื่นก็เข้ามาหาเขา และนั่นทำให้เขารู้ว่าตัวเองไม่โดดเดี่ยวอีกต่อไป แน่นอนว่า Death Stranding จะแตกต่างจากนี้ แต่จะมีเงื่อนงำบางอย่างที่บอกใบ้ว่าเกมนี้คืออะไร ต้องขอโทษด้วยที่ไม่สามารถบอกได้มากกว่านี้ครับ โอเคนะ?”

แม้สิ่งที่คุณ Kojima บอกจะไม่ได้สื่อถึงสิ่งที่อยุ่ในเกมที่ชัดเจนมากนัก แต่เราก็พอจะเดาได้ว่าจะได้เจอกับอะไรในเกมบ้าง และน่าสนใจว่าการเชื่อมโยงผู้เล่นทั่วโลกอย่างที่ว่าไว้นั้นจะเป็นไปในรูปแบบไหนครับ

Death Stranding วางจำหน่ายในวันที่ 8 พฤศจิกายนนี้ บนระบบ PS4 ครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top