BY BOM
23 Apr 19 3:50 pm

Hideo Kojima เชื่อ Streaming และ Cloud Gaming คืออนาคตของวงการเกม

4 Views

Hideo Kojima ถือว่าเป็นบุคคลสำคัญของวงการเกม โดยเฉพาะการนำเสนอเกมออกมาในรูปแบบของความเป็นศิลปะที่บางครั้งคนเล่นเองก็ยังไม่สามารถที่จะจับทางได้ทัน แต่ด้วยความยอดเยี่ยมของในผลงานการพัฒนาเกม ทำให้ไม่ว่าเขาจะทำอะไรต่างก็เป็นเป้าสายตาของเหล่าเกมเมอร์ไปเสียหมด

เว็บไซต์ dualshockers ได้นำเสนอบทสัมภาษณ์ของ Hideo Kojima กับ Nikkei Business สำนักข่าวชื่อดังในหลาย ๆ ประเด็นเกี่ยวกับวงการเกม โดยหนึ่งในประเด็นที่น่าสนใจเกี่ยวกับเรื่องนี้คือการที่เขาได้ให้ความคิดเห็นต่อเทคโนโลยีใหม่สำหรับวงการเกมอย่าง Game Streaming ได้อย่างน่าสนใจ

Hideo Kojima

Hideo Kojima

โดยเขามองว่าเทคโนโลยี 5G จะพัฒนาวงการเกมขึ้นไปอีกขั้น ซึ่งเขาได้กล่าวถึง Google ที่ได้เปิดตัว Google Stadia ทาง Apple ได้เปิดตัว Apple arcade เป็นเหมือนกับสัญญาณของวงการเกมว่าเรากำลังก้าวไปสู่ยุคอนาคต การที่สามารถเล่นเกมได้ทุกที่ทุกเวลาและทุก Device แต่เขาบอกว่ายังคงต้องรออีก 4-5 ปีรอให้เทคโนโลยีพร้อมก่อน

Apple Arcade

เขาเชื่อว่า Steaming จะเปลี่ยนรูปแบบของความบันเทิงไม่ว่าจะเป็นเกม ภาพยนตร์ สารคดี โดยเขาได้ยกตัวอย่างจากกรณีที่ Netflix สามารถที่จะเล่นเกมและดูซีรีส์หรือภาพยนตร์ไปพร้อมกันได้ในรูปแบบของ “interactive games” เช่น Black Mirror: Bandersnatch ซึ่งในอนาคตพรมแดนของสื่อประเภทต่าง ๆ จะสามารถรวมกันได้เป็นหนึ่งเดียว

นอกจากนี้เขาได้แง้มว่าอาจจะมีโปรเจกต์ร่วมกับ Google Stadia เขาได้ตอบคำถามว่าเขามีความคิดบางอย่างในการทำเกมสำหรับแพลตฟอร์ม Steaming อยู่ แต่เขาไม่เปิดเผยในตอนนี้ ซึ่งอาจจะต้องรอ 4-5 ปีให้เทคโนโลยีพร้อมเสียก่อน โดยเฉพาะเทคโนโลยีอินเตอร์เน็ตความเร็วสูงอย่าง 5G เป็นต้น

stadia

เรียกได้ว่าในอนาคตเราอาจจะได้เห็นเกมในรูปแบบ “interactive games” จากมหาเทพ Hideo Kojima ก็เป็นได้ แต่สำหรับเกม Death stranding อาจจะต้องรอต่อไป

Nuttawat Lokkumlue

บ๋อม - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top