BY TheStarrySky
22 May 20 2:47 pm

ประธาน Riot Game หยั่งเชิง Hideo Kojima เข้าร่วมจักรวาล LoL

10 Views

ประธาน Riot Game เผยท่าที อาจเชิญผู้สร้างเกมระดับเทพอย่าง Hideo Kojima เข้าร่วมจักรวาล LoL ด้านทีมงาน Riot ตอบรับ “พร้อมเสมอและได้ทุกเมื่อ”

โดยเรื่องนี้เกิดขึ้นจากเหตุเข้าใจผิดที่ KOJIMA PRODUCTIONS (Eng) ได้โพสต์ภาพหนึ่งลงใน Twitter ของตัวเอง ซึ่งในภาพก็ดันมีคนตาดี เห็นว่าไฟล์ใน Desktop มีไฟล์หนึ่งชื่อ “Riot Forge Announce…” (น่าจะเป็นคำว่า Announcement) จึงทำให้แฟน ๆ LoL ต่างตีความไปว่า Riot อาจกำลังมีแผนที่จะร่วมมือกับ Kojima ในอนาคตก็เป็นได้

https://twitter.com/MSTRMN_/status/1262962057382674437?s=20

แต่หลังจากนั้นไม่นาน ตัวผู้โพสต์ก็ออกมาแก้ข่าวว่า ไฟล์นี้ติดมาจากสมัยที่ทำงานอยู่ใน Riot Forge ก่อนที่จะย้ายมาอยู่ Kojima Productions เท่านั้น มิได้มีอะไรในกอไผ่ทั้งสิ้น ทั้งหมดเป็นเพียงเรื่องเข้าใจผิดเท่านั้น โดย Riot Forge เป็นบริษัทในเครือของ Riot ที่รับหน้าที่ในการสร้างเกมต่าง ๆ ในจักรวาล LoL

และในวันเดียวกันนั่นเอง ดูเหมือนว่าจะมีคนหลังไมค์ไปถาม Marc “Tryndamere” Merrill หนึ่งในประธานและผู้ก่อตั้งของ Riot Game มากพอสมควร เลยทำให้เจ้าตัวออกมาโพสต์แกมหยั่งเชิงว่า “ใครอยากได้เกมของ Kojima ในจักรวาล LoL ?” พร้อม .gif ของ Soraka ตัวละครในเกมที่กำลังมีไฟลุกอยู่ด้านหลัง

อย่างไรก็ตาม ที่ลุกเป็นไฟจริง ๆ ก็เห็นจะเป็นวงพูดคุยของแฟน LoL หลายคนยินดีและอยากให้เรื่องนี้เกิดขึ้นจริง อย่างไรก็ตาม บางส่วนกล่าวว่า นี่อาจเป็นเพราะ Tryndamere เกิดอาการ “หัวร้อน” เพราน่าจะมีคนติดต่อเข้าไปถามเจ้าตัวเป็นจำนวนมาก จากเหตุเข้าใจผิดด้านบน (เป็นเหตุผลว่าทำไมถึงโพสต์ด้วยรูป Soraka ไฟลุก)
ด้าน Riot Forge ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ก็ออกมาตอบทวีตตอบกลับประธานของตัวเองว่า “พร้อมเสมอเมื่อคุณพร้อม Tag Hideo Kojima” เป็นการรับประกันว่า หาก Kojima รับข้อเสนอ พวกเข้าก็เตรียมจะร่วมงานด้วยกันได้ทันที

Hideo Kojima สำหรับคนในวงการเกมคงไม่มีใครไม่รู้จักชื่อของเขา โดยเป็นหนึ่งในผู้มีอิทธิพลต่อวงการ เจ้าของผลงานชิ้นเอกอย่างซีรีย์ Metal Gear และ Silent Hill โดยผลงานล่าสุดอย่าง Death Stranding ก็กลายเป็นเกมที่สร้างปรากฏการณ์ไปทั่วโลกตั้งแต่ยังไม่ได้วางจำหน่ายเลยด้วยซ้ำ ในตอนนี้ ยังไม่มีการตอบกลับใด ๆ จากทาง ผู้ที่เกี่ยวข้อง “Hideo Kojima เข้าร่วมจักรวาล LoL” ความร่วมมืออันเหลือเชื่อนี้จะเกิดขึ้นจริงหรือไม่ ก็ต้องติดตามกันต่อไป

Pathiphan Tepinta

Back to top