BY KKMTC
18 Oct 19 12:34 pm

Hideo Kojima กล่าว เขาต้องสร้างเกมแนว “Strand Game” ต่อไป เพื่อให้แนวเกมเป็นที่ยอมรับมากขึ้น

6 Views

คุณ Hideo Kojima เคยกล่าวว่า Death Stranding เป็นเกมแนวใหม่ชื่อว่า “Strand Game” ซึ่งแน่นอนว่าชื่อประเภทเกมดังกล่าวอาจจะฟังดูแปลก ๆ และเข้าถึงยากมากสำหรับเกมเมอร์อีกหลายคน เขาจึงมีไอเดียว่าจะต้องสร้างเกมแนว “Strand Game” ต่อไป เพื่อให้แนวเกมเป็นที่การยอมรับต่อวงการเกมมากขึ้น

Hideo Kojima ผู้สร้างเกม Death Stranding ได้ออกมาให้คำตอบกับเจ้าสำนัก MP1st ในงานอีเว้นท์ 2019 Cologne Film Festival เขากล่าวว่า ถ้าหากเขาต้องการเกมแนวใหม่อย่าง “Strand Game” ให้กลายเป็นแนวเกมที่ได้การยอมรับต่อวงการเกม เขาจำเป็นต้องสร้างเกมแนว Strand Game ต่อไป เพื่อทำให้แนวเกมดังกล่าวเริ่มเป็นที่รู้จักในวงกว้าง

ผมต้องการถ่ายทอดเกมรูปแบบใหม่ให้ผู้เล่นทุกคนครับ

ผลงานก่อนหน้านี้เป็นเกมแนวลอบเร้น (Stealth) แต่ตอนนี้ เกมใหม่ของผมเป็นเกมแนวใหม่เรียกว่า “Strand Game” และถ้าหากผมต้องการสร้างเกมแนวนี้อย่างจริงจัง ผมก็ต้องสร้างเกมแนวดังกล่าวต่อไปให้มากขึ้น เพื่อเกมแนวนี้กลายเป็นเกมประเภทใหม่ครับ

– Hideo Kojima

คำสัมภาษณ์ของ Hideo Kojima ครั้งนี้ สามารถบอกกับเราได้ว่าเกม Death Stranding ภาคสอง อาจจะเกิดขึ้นจริงสักวันหนึ่ง และนอกจากนี้ คุณ Kojima เคยให้คำตอบแก่เจ้าสำนัก IGN ว่า Death Stranding อาจจำเป็นต้องมีภาคต่อ ด้วยเหตุผลต้องการให้เกมแนว Strand Game เป็นที่รู้จักในวงการเกมกว้างมากขึ้น คล้ายกับเกมแนว Souls-Like ครับ

Death Stranding ออกวางจำหน่ายวันที่ 8 พฤศจิกายน 2019 บนระบบ PlayStation 4 เท่านั้น

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top