BY TheStarrySky
20 Feb 19 12:38 pm

สู่จุดสิ้นสุด : Heroes of Newerth ประกาศอัพเดท “เเพทช์สุดท้าย” เรียบร้อยเเล้ว

20 Views

Heroes of Newerth หนึ่งในเกม MOBA ที่เคยยิ่งใหญ่เคียงคู่กับ LoL เเละ DotA Allstars ในอดีต หลังจากต่อสู้กับการเปลี่ยนเเปลงเเละยืนหยัดมาได้อย่างยาวนาน ในที่สุด ผู้พัฒนาก็ประกาศอัพเดท “Major Patch สุดท้าย” เป็นที่เรียบร้อยเเล้ว

ย้อนกลับไปในเดือนเมษายน 2009 หรือ 10 ปีที่เเล้ว Heroes of Newerth (HoN) ได้เริ่มการ Beta เป็นครั้งเเรก ซึ่งเป็นปีเดียวกันที่ LoL ได้ลงสู่สนามในอีกไม่กี่เดือนต่อมา ทั้งคู่ต่างก็เป็นลูกหลานของ Mod WarCraft3 ที่โด่งดังอย่าง “DotA Allstars” กลายเป็นศึก 3 ก๊ก 3 เกมที่เเข่งขันกันอย่างดุเดือดในเวลาต่อมา

เเต่ HoN นั้นมีจุดอ่อนอยู่หนึ่งอย่าง คือเกมเปิดตัวด้วยราคา 30 เหรียญในช่วงเเรก ทำให้เป็นการยากที่จะสู้กับอีก 2 เกมได้ในระยะยาว ภายหลัง HoN จึงเปิดเป็น Free-to-Play ในที่สุด

การเปิด Free-to-Play ได้ผลทันที จำนวนผู้เล่นของ HoN เพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ จนสามารถสู้กับทั้ง LoL เเละ Dota AllStars ได้อย่างสมศักดิ์ศรี เเต่หลังจากการมาของ Dota 2 เเละเอกลักษณ์ของ LoL จึงทำให้ HoN เสื่อมความนิยมลงเมื่อเวลาผ่านไป

เเต่ถึงกระนั้น HoN ที่อยู่ภายใต้ร่มเงาของ Garena (ขายสิทธิ์ทั้งหมดให้ในปี 2015) ก็ยืนหยัดมาได้ถึง 10 ปี เเละในวันนี้ ผู้พัฒนาในปัจจุบันอย่าง Frostburn Studios ก็ได้ประกาศเตรียมอัพเดท “แพทช์ใหญ่เเพทช์สุดท้าย” ในวันที่ 26 ก.พ. ที่จะถึงนี้

โดยการอัพเดทครั้งนี้จะเป็นการอัพเดทขนานใหญ่มากเเพทช์หนึ่ง มีการปรับปรุงสมดุล Hero หลายสิบตัว อัพเดทไอเทมอีกจำนวนมาก เพิ่มไอเทมใหม่ รวมถึงการปรับปรุงระบบหาห้องเเละเเก้บัคอีกด้วย

ซึ่งหลังจากนี้ เเม้จะไม่มีการอัพเดทขนาดใหญ่ในอนาคตเเล้ว เเต่ผู้พัฒนาก็ให้สัญญาว่า หากเกมมีปัญหา หรือจำเป็นต้องมีการเเก้ไขในส่วนใด ก็อาจจะมีเเพทช์ขนาดเล็ก (Minor Patch) มาเเก้ให้อย่างเเน่นอน

สำหรับ HoN ในปัจจุบัน จากการที่ S2 Game ขายสิทธิ์ของเกมให้ Garena ไปในปี 2015 นั้น ทำให้ Garena มีสิทธิ์ในการใช้ส่วนประกอบของเกมใด ๆ ได้ทั้งหมด ซึ่ง Garena ก็นำ Avatar เเละ Hero ส่วนหนึ่ง ไปใส่ในเกม Arena of Valor หรือ RoV นั้นเอง

ตัวอย่าง Hero บางส่วนที่ไปปรากฏใน RoV

มุ่งมั่นที่จะสร้างประสบการณ์การเล่นเกมที่น่าดึงดูดและน่าจดจำที่สุด – Frostburn Studios

การอัพเดทนี้จะเริ่มขึ้นในวันที่ 26 ก.พ. ที่จะถึงนี้ หากใครที่ต้องการจะย้อนความหลัง หรืออาจสัมผัสกับอีกตำนานเเห่งยุค ก็สามารถโหลดเกมมาเล่นได้ ที่หน้าเว็บไซต์หลักของเกม หรือใน Garena Launcher ได้ทันที

Source : pcgamer.com

SHARE

Pathiphan Tepinta

Back to top