BY Nuttawut Apiratwarakul
16 Feb 18 7:08 pm

Hangar 13 ทีมพัฒนา MAFIA III ถูกปลดชุดใหญ่

1 Views

ข่าวร้ายประจำวันของแฟนๆทีมงาน Mafia หลังล่าสุดทีมงาน Hangar 13 ผู้พัฒนาตัวเกม Mafia ภาคล่าสุดถูกสั่งปลดจากงานล็อตใหญ่ 

ค่าย 2k ออกมายืนยันว่าได้มีการปลดพนักงานทีม Hangar 13 ชุดใหญ่จริง

พวกเรายืนยันและยอมรับว่าได้มีการลดจำนวนพนักงานจากทีม Hanger 13 จริง โดยเป็นไปเพื่อให้ขนาดของทีมสอดคล้องกับแผนการพัฒนาในอนาคต

การลดจำนวนครั้งนี้จะไม่ส่งผลกระทบต่อการสร้างและผลิตผลงานที่กำลังอยู่ระหว่างการพัฒนาของค่าย 2K  การตัดสินใจปลดพนักงานนั้นไม่ได้มีขึ้นง่ายๆ

พวกเราจะช่วยเหลือเหล่าพนักงานที่ได้รับผลกระทบเพื่อหาหนทางใหม่ๆให้พวกเขาภายในองค์กรของเรา

ไม่มีการเปิดเผยจำนวนที่แน่นอนออกมาว่าทีม Hanger 13 ถูกปลดไปจำนวนเท่าไหร่ มีเพียงกระแสข่าวออกมาว่าพนักงานส่วนใหญ่ภายใต้สังกัดของ Hanger 13 จะถูกปลดจากการเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้

มีข่าวลือว่าในช่วงปีที่ผ่านมาหลังทีมงานเข็นเกม Mafia III ออกวางขายได้สำเร็จ Hanger 13 ก็กำลังมุ่งหน้าพัฒนาหาไอเดียสร้างเกมใหม่ โดยหนึ่งในไอเดียที่มีการพูดถึงคือเกม Action มุมมองบุคคลที่สามที่ระบบการต่อสู้ในเกมผูกโยงเข้ากับ “เสียงดนตรี” โดยเมื่อผู้เล่นเคลื่อนไหวก็จะเกิดเป็นเสียงเพลงตามจังหวะ ไม่รู้เหมือนกันว่าโครงการที่ว่าจะถูกพบทิ้งไปด้วยหรือเปล่าหลังทีมงานถูกสั่งปลดชุดใหญ่ขนาดนี้

สำหรับผลงานชิ้นแรกของทีมอย่าง Mafia III ก็ทำยอดขายไปได้สวยงาม โดย 2k เปิดเผยว่าส่งออกตัวเกมไปถึง 5 ล้านชุด (แม้ไม่มีการระบุว่าสุดท้ายตัวเกมขายออกไปเท่าไหร่) แต่ก็เชื่อกันว่าตัวเกมประสบความสำเร็จพอสมควรในแง่ยอดขายแม้กระแสรีวิวจะออกมาไม่ค่อยดีก็ตาม

 

 

SHARE

Nuttawut Apiratwarakul

โน้ต - Co-Founder / Editor-in-chief

Back to top