BY Aisoon Srikum
8 Apr 20 11:26 am

Grounded เกมเอาตัวรอดแบบมนุษย์ย่อส่วน จะเปิดให้เล่นแบบ Early Access ในช่วงเดือนกรกฎาคมนี้

20 Views

ผลงานใหม่สุดแหวกแนวของ Obsidian ทีมผู้พัฒนา Fallout : New Vegas เตรียมเปิดให้เล่นกันช่วงเดือน ก.ค.นี้

หลังจากปล่อยผลงานอย่าง The Outer Worlds ไปแล้ว ทีมผู้พัฒนาอย่าง Obsidian ก็หันมาโฟกัสกับการพัฒนาเกมใหม่ของพวกเขาอย่าง Grounded ซึ่งเป็นเกมเอาตัวรอดโดยเราจะได้รับบทเป็นมนุษย์ย่อส่วนตัวจิ๋ว ที่จะต้องช่วยกันสร้างที่พักอาศัย หาของ และต่อสู้กับเหล่าศัตรูเพื่อเอาชีวิตรอด

เกมนี้เปิดตัวไปในงาน X019 เมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว และสร้างความแปลกใจให้กับแฟนเกมเป็นอย่างมาก เพราะ Obsidian คือสตูดิโอที่ทำเกม RPG เนื้อหาเข้มข้นอย่าง Fallout : New Vegas หรือแม้แต่เกมล่าสุดอย่าง The Outer Worlds แต่เกมใหม่กลับเป็นเกมเอาชีวิตรอดสีสันสดใส เน้นเล่นสนุกแทนมากกว่า

ล่าสุดมีการประกาศผ่านรายการ Inside XBOX ว่าตัวเกมจะเข้าสู่ช่วง Early Access บน Steam ในวันที่ 28 กรกฎาคมนี้ รวมไปถึงใครที่ใช้งานระบบ XBOX Game Pass ก็จะได้สิทธิ์ในการเข้าถึงเกมนี้ด้วยเลยในวันเดียวกัน

สำหรับ Grounded เป็นเกม Co-op Survival และตอนนี้ทีมงานเผยว่ากำลังพัฒนาในส่วนของ Single Player เข้าไปด้วย ในเกมนี้จะได้ด้วยกันได้สูงสุด 4 คน เราจะรับบทเป็นเด็กกลุ่มหนึ่งที่โดนย่อส่วนจนตัวจิ๋ว และต้องหาทางเอาตัวรอดจากสภาพแวดล้อมที่เต็มไปด้วยสัตว์แมลงต่าง ๆ และหาทางกลับไปตัวโตเท่าเดิมให้ได้

ใครที่กำลังมองหาเกมเอาชีวิตรอดเล่นสนุกกับเพื่อน ๆ ก็ลิสต์เกมนี้ไว้ในรายการได้เลยในวันที่ 28 กรกฎาคมที่จะถึงนี้ครับ

Aisoon Srikum

Back to top