BY KKMTC
21 Mar 22 11:57 am

Gran Turismo 7 โดนรีวิวบอมบ์ เพราะปรับบาลานซ์ได้เงินรางวัลจากการแข่งในบางรายการน้อยลง

9 Views

แม้ Gran Turismo 7 มีกระแสตอบรับดีเยี่ยมในช่วงแรก แต่ดูเหมือนว่าการอัปเดตล่าสุด ทำให้ตัวเกมเผชิญหน้ากับปัญหาซะแล้ว

ล่าสุด Gran Turismo 7 เกมแข่งรถสมจริงของ PlayStation โดนรีวิวบอมบ์ User Score ผ่านเว็บไซต์ Metacritic เหลือคะแนนเฉลี่ยราว 2.2 คะแนน หลังตัวเกมมีการอัปเดตเวอร์ชันใหม่

สาเหตุที่ Gran Turismo 7 โดนรีวิวบอมบ์คะแนน User Score ใน Metacritic เนื่องจากเกมเวอร์ชันล่าสุด มีการปรับบาลานซ์เงินรางวัลจากการแข่งขันให้ได้เงินน้อยลงกว่าเดิมในบางรายการ ซึ่งส่งผลทำให้เกมเกิดการ Grinding ยากลำบาก และเกิดการผลักดันให้คนจ่ายเงินซื้อ Microtransaction ซึ่งเป็นระบบที่ผู้เล่นหลายคนวิพากษ์วิจารณ์ในช่วงวันเปิดวางจำหน่าย

ล่าสุด ทาง Kazunori Yamauchi หัวหน้าทีมพัฒนาเกม Polyphony Digital ออกมาเผยสาเหตุที่ปรับบาลานซ์เงินรางวัลจากการแข่งขันใหม่ เพื่อต้องการให้เกมเมอร์เล่นอีเวนต์แข่งรถที่หลากหลายรายการมากขึ้น และหลีกเลี่ยงให้ผู้เล่นต้องแข่งรถในรายการซ้ำ ๆ เพราะมีเงินรางวัลสูง ซึ่งส่งผลทำให้เกมการเล่นเกิดความซ้ำซากจำเจ

นอกจากนี้ การกำหนดราคารถยนต์ก็เป็นองค์ประกอบสำคัญที่เป็นการสื่อถึงคุณค่าและความหายากของรถแต่ละคัน ดังนั้นเขาจึงคิดว่าเป็นสิ่งสำคัญที่รถในเกมต้องเชื่อมโยงกับราคาจากโลกจริง

ทาง Yamauchi ยืนยันว่าในอัปเดตต่อไป Gran Turismo 7 จะมีการปรับบาลานซ์ใหม่อีกครั้ง เพื่อให้ตัวเกมรักษาความสนุกสนานได้โดยไม่จำเป็นพึ่งพาการจ่ายเงิน Microtransaction พร้อมขอโทษแฟน ๆ ทุกคนที่ไม่สามารถเผยรายละเอียดการแก้ไขตัวเกมในตอนนี้ได้

Gran Turismo 7 วางจำหน่ายแล้ววันนี้ บนระบบ PlayStation 4 และ PlayStation 5

ที่มา: VGC

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top