BY KKMTC
14 May 18 1:21 pm

Gran Turismo มียอดขายรวมทุกภาคเกือบร้อยล้านก็อปปี้ หากนับตั้งแต่ภาคแรก

5 Views

เกมแข่งรถที่ครองใจชาวสาวก PlayStation มาตลอด 20 ปี
ซีรีส์รถแข่งแนวสมจริงที่มีอายุยาวนานอย่าง Gran Turismo ที่ได้สร้างปรากฏการณ์ให้กับเกมรถแข่งในช่วงยุค PlayStation รุ่นแรก จนล่าสุดผ่านไป 20 ปี ทีมงานได้เปิดเผยตัวเลขยอดขายรวมทุกภาคทั้งหมดตั้งแต่ภาคแรกถึงภาคล่าสุด Gran Turismo Sport

ในวันที่ 5 มีนาคม 2018 ทาง Sony Computer Entertainment ได้เปิดเผยตัวเลขยอดขายเกมซีรี่ส์ Gran Turismo ทั้งหมดทุกภาครวมถึงแล้ว 80.4 ล้านหน่วย ซึ่งนับจาก Gran Turismo 1 ได้ออกจำหน่ายมาแล้วถึง 20 ปี ซึ่งผู้ผลิตซีรีส์ Gran Turismo คุณ Kazunori Yamauchi ก็ได้รู้สึกยินดีและปราบปลื้มสำหรับข่าวนี้อย่างมาก

“รู้สึกไม่น่าเชื่อว่า Gran Turismo  แฟรนไชส์สามารถทำยอดขายได้ถึง 80.4 ล้านก็อปปี้ ใน 20 ปีที่ผ่านมา” 

“ผมรู้สึกยินดีและมีความสุขมาก เมื่อผมนึกถึงสมัยที่พวกผมได้ทำงานใช้เวลารวมกับเกมนี้และเล่นเกมของพวกเราอีกด้วย ! ผมอยากจะแสดงความขอบคุณต่อคอมมิวนิตี้และแฟน ๆ เกมอย่างใจจริง ตลอดจนขอบคุณเพื่อนสนิท ผู้สนับสนุนที่มีส่วนเกี่ยวข้องในงานอุตสาหกรรมรถยนต์อีกด้วย”

 

Kazunori Yamauchi ผู้กำกับและผู้ผลิตแฟนไซส์ Gran Turismo ตั้งแต่ภาคที่ 1

รวมถึง Kazunori Yamauchi ได้พูดถึงอนาคตเกม Gran Turismo Sport ว่าจะมีแผนอะไรต่อไป

“ใน 3 ปีก่อน พวกเราได้สร้างโมเดลรถยนต์ใหม่ทั้งหมดในเกมอย่างพิถีพิถันที่สุด ในตอนนี้รถยนต์ใหม่ทั้งหมด มากพอที่จะสานต่อเกมภาค Sport ได้อีก 10 ปีข้างหน้า พวกเราคอยเพิ่มรถยนต์เข้าสู่เกมเรื่อย ๆ และมากกว่าเดิม ในอนาคตข้างหน้านี้ เพราะฉะนั้นไม่ต้องเป็นห่วง พวกผมยังเนื้อหาที่จะเพิ่มอีกมากมายอย่างจากที่เกมออกจำหน่าย”

Gran Turismo ในภาคแรกของซี่รีส์ ได้ออกเดบิวในเครื่องคอนโซล PlayStation ในปี 1994 สามารถขายได้ถึงจำหน่วย 10 ล้านหน่วย ในเวลาต่อมา Gran Turismo 2 ในปี 1999 สามารถขายได้ถึง 9 ล้านก็อปปี้ ส่วนในยุคคอนโซล PS2 ในส่วนของ Gran Turismo 3 และ 4 รวมแล้วสามารถขายได้ถึง 26.65 ล้านก็อปปี้ ต่อมาในยุคเจเนอเรชั่นคอนโซลยุค PS3 ในภาค 5 และ 6 มียอดขายรวม 22.52 ล้านหน่วยก็อปปี้ 

สมแล้วกับที่เป็นตำนานเกมรถแข่ง Exclusive ที่ขายดีที่สุดใน PlayStation หวังว่าซีรี่ส์นี้ยังสามารถสานต่อไปได้ในอนาคต จากใจคนเล่นติดตามมาตั้งแต่ภาคที่ 1 ขอขอบคุณ Kazunori Yamauchi ที่ผลิตเกมให้เราเล่นในสนุกและได้ติดตามเกมนี้มาตลอด 20 ปี

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top