BY Zreast
16 May 21 1:51 pm

Google ย้ำชัด “Stadia ยังอยู่ดี” หลังมีข่าวพนักงานลาออกมาเป็นระยะ ๆ

5 Views

ช่วงหลังที่ผ่านมา Stadia, แพลตฟอร์มสำหรับเล่นเกมผ่านระบบคลาวด์ของ Google นั้นมีข่าวไม่ค่อยสู้ดีนัก จากการลาออกของพนักงานโปรไฟล์ดีมากมาย ตั้งแต่ Jade Raymond หัวหน้าสตูดิโอ, รองประธานอย่าง John Justice รวมไปถึงทีมงานมือดีอีก 6 คนที่ย้ายไปอยู่สตูดิโอน้องใหม่อย่าง Haven แล้ว

อย่างไรก็ตาม จากการสัมภาษณ์ล่าสุดโดยสื่อ GamesIndustry ทางด้าน Nate Ahearn หัวหน้าฝ่ายการตลาดของทีมพัฒนา ก็ออกมาบอกว่า Stadia ยังคงอยู่ดี และมีแผนจะปล่อยกว่า 100 เกมใหม่สู่แพลตฟอร์มในปีนี้

“เรายังคงมุ่งมั่นทำให้ Stadia เป็นพื้นที่อันยอดเยี่ยมสำหรับการเล่นเกมบนอุปกรณ์ที่คุณสะดวกใช้งาน”

“ผมอยากจะบอกคนที่ยังไม่เชื่อ ให้รอจับตาดูพวกเราหลังจากนี้ได้เลยว่าจะทำตามที่พูดไหม เพราะเรากำลังผลักดันโปรแกรม Stadia Makers และร่วมเป็นพาร์ทเนอร์กับบริษัทชั้นนำมากมายอย่าง Capcom, EA, Square Enix, Ubisoft และอื่น ๆ”

ปัจจุบัน Dov Zimring เป็นผู้ที่ดำรงตำแหน่งหัวหน้าของ Stadia อยู่ขณะนี้ โดยดูเหมือนว่าเขาจะหันหัวเรือให้เน้นมาที่ Stadia Makers มากขึ้นหลังเปิดตัวไปเมื่อปีที่ผ่านมา เพื่อจะช่วยให้ผู้พัฒนารายย่อยสามารถวางขายเกมได้ด้วยตัวเองต่อไป

เราอาจจะต้องรอชมทิศทางของ Stadia กันอีกครั้งหนึ่งอย่างที่ Ahearn กล่าวไว้ ว่าจะกลับมาอยู่ในจุดที่ตลาดให้การยอมรับได้หรือไม่ กับแนวทางใหม่ที่จะไม่ได้มีผลงานเกมมาจากแผนกพัฒนาเกมของตนอีกต่อไป

ที่มา : GameIndustry.biz

SHARE

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Back to top