BY KKMTC
2 Feb 21 10:42 am

Google ประกาศสั่งปิดแผนกทีมพัฒนาเกมใน Stadia อย่างเป็นทางการ

2 Views

ในวันนี้ Google ออกแถลงการณ์ยืนยันว่ามีการสั่งปิดแผนกทีมพัฒนาเกมใน Stadia (หรือเรียกว่า SG&E) อย่างเป็นทางการ เพื่อที่ทีมงานสามารถมุ่งเน้นพัฒนาเทคโนโลยีของแพลตฟอร์ม Stadia แทน

Phil Harrison หัวหน้าของ Stadia กล่าวว่า..

“เพื่อที่เราจะสามารถพัฒนาให้แพลตฟอร์ม Stadia เป็นที่ยอมรับต่อไป ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า ทีม SG&E ส่วนใหญ่จะก้าวไปสู่บทบาทใหม่ เราจะมุ่งมั่นทำงานร่วมกับทีม SG&E ที่เต็มไปด้วยความสามารถ และสนับสนุนพวกเขาต่อไป”

Harrison ยืนยันว่าแพลตฟอร์ม Stadia และระบบ subscription ต่าง ๆ ยังคงเปิดให้บริการต่อไป และการตัดสินใจครั้งนี้ เป็นวิธีการที่จะช่วยให้ธุรกิจ Stadia สามารถอยู่ได้ยั่งยืนและเติบโตในอุตสาหกรรมด้วยช่วงระยะยาว พร้อมกล่าวว่าจุดประสงค์การสร้าง Stadia ยังเหมือนเดิม คือผลักดันระบบ cloud gaming ต่อไป เพื่อสร้างแพลตฟอร์มเกมที่ทุกคนสามารถเข้าถึงได้ง่ายที่สุด

ในข่าวเดียวกัน Jade Raymond ผู้ร่วมสร้างเกมซีรีส์ Assassin’s Creed ที่เพิ่งเข้าร่วม Google เมื่อปี 2019 และเป็นหัวหน้าทีม SG&E ได้ลาออกจาก Google เป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังจากมีคำสั่งปิดแผนก SG&E โดย Raymond ยังไม่มีแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับสาเหตุการลาออกจากบริษัท ส่วนพนักงาน SG&E จำนวน 150 คนก็ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ครั้งนี้เช่นกัน

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top