BY KKMTC
7 Nov 19 9:07 pm

Google จับมือกับ ESET, Lookout และ Zimperium เพื่อร่วมตรวจจับแอปพลิเคชันที่ไม่ปลอดภัยใน Google Play Store

3 Views

ถึงแม้ Google จะมีความพยายามคัดกรองแอปพลิเคชันบน Google Play Store ด้วยการพัฒนาระบบความปลอดภัยให้รัดกุมยิ่งขึ้น แต่จนแล้วจนรอดก็ยังมีแอปที่เป็นอันตรายต่อผู้ใช้คงหลุดโผล่หน้าร้านค้าต่อเนื่อง ทาง Google จึงตัดสินใจจับมือบริษัทกำจัดไวรัสมัลแวร์ชื่อดัง เพื่อช่วยเหลือตรวจจับแอปพลิเคชันที่เป็นภัยใน Google Play Store

Engadget รายงานว่า Google จับมือกับบริษัท ESET, Lookout และ Zimperium ซึ่งทั้งสามบริษัทล้วนคือนักพัฒนาซอฟต์แวร์แอนตี้ไวรัสชื่อดัง เพื่อพัฒนาโปรเจกต์ชนิดหนึ่งในชื่อว่า “The App Defense Alliance” โดยมีหน้าที่เพื่อตรวจจับแอปพลิเคชันที่ไม่ปลอดภัยใน Google Play Store “ก่อนที่ภัยอันตรายจะมาถึงมือผู้ใช้”

นอกจากนี้ ทางบริษัท ESET, Lookout และ Zimperium จะนำข้อมูลจากแอปพลิเคชันใน Play Store ไปวิเคราะห์เพิ่มเติม เพื่อรวบรวมแอปที่คาดว่าเป็นภัยต่อผู้ใช้ก่อนเผยแพร่บนร้านค้าอีกด้วย

ถึงแม้ Google ยังไม่เปิดเผยรายละเอียดของ The App Defense Alliance เพิ่มเติม แต่ทีมงานกล่าวว่าระบบดังกล่าว จะผสมผสานระหว่างระบบการทำงานด้วยการเรียนรู้โดยเครื่องจักร และใช้การวิเคราะห์แบบ Static กับแบบ Dynamic เพื่อตรวจสอบแอปที่น่าสงสัยให้แม่นยำที่สุด

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top