BY BOM
27 Feb 19 1:52 pm

GOG ปลดพนักงานหนึ่งโหลเซ่นยอดขายซบเซา

5 Views

GOG ถือว่าเป็นอีกหนึ่งแพลตฟอร์มของร้านขายเกมแบบ Digital ที่ชูจุดเด่นด้วยเรื่องของเกมเก่าตั้งแต่สมัยเรายังเป็นเด็กและเกมแบบฟรี DRM ที่สามารถที่จะโหลดเก็บไว้ในเครื่องหรือจะเอาไปแจกชาวบ้านก็ได้ แม้แนวคิดของแพลตฟอร์มนี้จะดีแค่ไหนแต่ก็ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า GOG นั้นไม่สามารถหารายได้ได้เท่าที่ควร

เว็บไซต์ pcgamer ได้รายงานข่าวว่า GOG เตรียมปลดพนักงาน 12 คน โดยหนึ่งในพนักงานที่โดนปลดนั้นออกมาออกมากล่าวว่า สาเหตุที่โดนไล่ออกเกิดจากปัญหาด้านการเงิน ซึ่งแม้จำนวนพนักงานที่ปลดจะไม่มากเท่าไหร่ แต่หากเทียบกับจำนวนพนักงานทั้งหมดของ GOG แล้วถือว่าปลดพนักงานออกไปถึง 10 % นอกจากนี้พนักงานท่านหนึ่งยังได้ออกมาเปิดเผยเรื่องราวภายในว่า

เราอยู่ในช่วงระหว่างปรับโครงสร้างองค์กร หลายทีมต้องทำบางอย่างที่ไม่เคยทำมาก่อน อีกทั้งนี่ยังเป็นการปลดพนักงานครั้งใหญ่ที่สุดอีกด้วย

อดีตพนักงานของ GOG ออกมาเปิดเผยต่ออีกว่าในตอนนี้สถานะภาพของ GOG อยู่ในขั้นวิกฤต เนื่องจาก GOG ใช้ส่วนแบ่งเท่ากับ Steam คือ 70 (Publisher) :30 (Platform) ซึ่งการเกิดขึ้นมาของ Epic Games Store ที่ให้ส่วนแบ่งถึง 88% จะทำให้ค่ายเกมต่าง ๆ ที่เคยฝากขายเกม GOG เตรียมย้ายไปยัง Epic Game Store ในอนาคต ซึ่งความหวังเดียวของ GOG ในตอนนี้คือ CyberPunk 2077 ที่หลาย ๆ คนเฝ้ารอคอย

ในช่วงนี้แม้ยอดขายของเกมจะสูงขึ้นเรื่อย ๆ ในทุก ๆ ปี แต่ว่าบริษัทเกมหลายบริษัทต่างทยอยที่จะปลดพนักงานออก ไม่ว่าจะเป็น Activision หรือ Net Arena ต่างก็ไม่รอดกับการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้

SHARE

Nuttawat Lokkumlue

บ๋อม - Content Writer

Back to top