BY KKMTC
30 Aug 19 4:14 pm

Glorious Saga ยุติการบริการทันที หลังถูก Blizzard ฟ้องเรียกค่าเสียหาย ข้อหาลอกตัวละคร

10 Views

หลังจาก Glorious Saga เกมมือถือจีน ที่ถูกฟ้องโดยทีมงาน Blizzard ไม่นาน ทางทีมงาน Sina Games จึงสั่งยุติการบริการโดยทันที 

เว็บไซต์ PC Gamer รายงานว่าเกมมือถือจีน Glorious Saga ได้ประกาศยุติการบริการอย่างถาวร โดยเซิร์ฟเวอร์เกมจะปิดตัวลงวันที่ 29 สิงหาคม 2019 (วันนี้ในประเทศไทย) ซึ่งเป็นการประกาศปิดตัวเกมที่กะทันหันเป็นอย่างมาก

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นไม่นาน หลังจาก Blizzard Entertainment ยื่นเรื่องส่งฟ้อง Sina Games ต่อศาลของรัฐแคลิฟอร์เนีย หลังรับทราบว่าเกมมือถือเล่นฟรี Glorious Saga มีการลอกเลียนแบบคอนเทนต์และตัวละครที่เกี่ยวข้องเกมซีรีส์ Warcraft พร้อมเรียกร้องให้ Sina Games จ่ายเงินค่าเสียหายจำนวน 150,000 เหรียญฯ (แปลเป็นเงิน 4.5 ล้านบาท) ต่อการละเมิดหนึ่งผลงาน หาก Blizzard ชนะคดี

Warcraft-III-Reforgedนี่อาจเป็นครั้งแรกที่ทีมงาน Blizzard สั่งฟ้องเรียกค่าเสียหายต่อค่ายเกมมือถือจีนที่ลอกตัวละครหรือคอนเทนต์จากเกมซีรีส์ Warcraft อย่างจริงจัง โดยคาดเดาว่าการฟ้องร้องครั้งนี้ อาจมีส่วนเกี่ยวข้องกับการรักษาภาพลักษณ์ Diablo Immortal ซึ่งเป็นเกมมือถืออย่างเป็นทางการของ Blizzard กับ NetEase ก็เป็นไปได้ครับ

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top