BY KKMTC
29 Aug 19 1:06 pm

Blizzard สั่งฟ้องเกมมือถือจีน ข้อหาลอกตัวละครและเนื้อหาจาก Warcraft

4 Views

Blizzard ยื่นฟ้องบริษัทเกมจีน Sina Games หลังจากเกม Glorious Saga ลอกตัวละครกับคอนเทนต์จากเกมซีรีส์ Warcraft

เว็บไซต์ Polygon รายงานว่าทีมงาน Blizzard Entertainment ยื่นเรื่องส่งฟ้อง Sina Games ทีมพัฒนาเกมมือถือของจีนต่อศาลของรัฐแคลิฟอร์เนีย หลังจาก Blizzard รับทราบว่าเกมมือถือเล่นฟรี Glorious Saga ได้ลอกเลียนแบบคอนเทนต์และการออกแบบที่เกี่ยวข้องเกมซีรีส์ Warcraft เกือบทั้งหมด

มอนสเตอร์ สัตว์เลี้ยง สิ่งมีชีวิต กับยานพาหนะทุกชนิด มีการละเมิดลิขสิทธิ์ด้วยการลอกเลียนแบบจากเกมซีรีส์ Warcraft

รวมถึงอาวุธ เครื่องประดับ และวัตถุอื่นก็ดึงใช้จาก Warcraft โดยตรง ส่วนเพลงและเสียงเอฟเฟคถูกดัดแปลงจากเกม Warcraft เช่นกัน

นอกจากนี้ทางทนายของ Blizzard ได้ชี้ว่าไอคอนของ Glorious Saga ก็ลอกเลียนแบบมาจากภาพปกเกม World of Warcraft: Battle of Azeroth และ Warcraft: Orcs and Humans ด้วยลักษณะที่ฝ่ายมนุษย์และชนเผ่า Orc ประชันหน้ากันแบบตาต่อตา ฟันต่อฟัน

Warcraftตอนนี้ทีมงาน World of Warcraft กำลังหาคำสั่งของศาล เพื่อ Sina Games หยุดการละเมิดลิขสิทธิ์ และสร้างความเสียหายต่อทีมงาน Blizzard ซึ่งหากอ้างอิงจากเอกสารสั่งฟ้อง ได้เขียนว่า Blizzard เรียกร้องให้ Sina Games จ่ายเงินค่าเสียหายจำนวน 150,000 เหรียญฯ (แปลเป็นเงินได้ 4.5 ล้านบาท) ต่อการละเมิดหนึ่งผลงาน และจ่ายค่าค่าธรรมเนียมต่อทนายความ กับส่วนอื่น ๆ ที่คิดว่า “เหมาะสม” ต่อไป

Glorious Saga

Glorious Saga

Sina Games ยังไม่มีการปล่อยแถลงการณ์ต่อเหตุการณ์ดังกล่าว ถ้าหากมีข้อมูลความเคลื่อนไหวเพิ่มเติม ทีมงาน GamingDose จะรายงานอัปเดตข่าวสารต่อไป

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top