BY TheStarrySky
15 Nov 18 11:12 am

GGWP : Skem ได้ออกจากทีมแล้ว จากปัญหาที่ตัวเองสร้างขึ้น

12 Views

Andrei “skem” Ong โปร DotA 2 จากทีม compLexity Gaming ซึ่งได้ก่อคดีการใช้คำเหยียญเชื้อชาติในการเเข่งขัน DreamLeague Season 10 tournament ที่ผ่านมา ได้ประกาศว่า เขาได้ออกจากทีม coL เป็นที่เรียบร้อยเเล้ว

โดยใน Tweet ของเขา “LFT” เป็นคำย่อ โดยมาจากคำว่า “Looking for team” (ฉันกำลังมองหาทีมใหม่อยู่)

โดยเรื่องทั้งหมดนี้เริ่มต้นจากการที่ Skem ได้พิมพ์ข้อความใน All Chat ระหว่างการเเข่งขันกับทีมจากประเทศจีน Royal Never Give Up (RNG) อย่างไม่ทันคิดว่า “Gl chingchong” ซึ่งเป็นคำในลักษณะเหยียดหยามชาวจีนในเรื่องการออกเสียงภาษาอังกฤษ นั้นทำให้เรื่องราวบานปลายถึงขนาด Valve ต้องออกมาประกาศจุดยืนของตนในเรื่องนี้ หลังจาก Community ชาวจีนจำนวนมากเรียกร้องให้มีการเอาผิดอย่างจริงจังกับเรื่องที่เกิดขึ้น

ทั้งนี้ ยังไม่มีการเปิดเผยว่า การออกจากทีมในครั้งนี้เป็นผลมาจากการตัดสินในของทีม coL หรือจากตัว Skem เอง แต่ที่สุดเรื่องนี้ก็จบลงด้วยความรับผิดชอบ ไม่ว่าจากทางทีม coL, Valve เเละตัว Skem เอง ซึ่งจะเป็นบรรทัดฐานที่ดีให้กับเรื่องอื่น ๆ ในอนาคตต่อไป

 

Skem ผู้เล่นชาวฟิลิปปินส์ พึ่งเข้าร่วมทีม coL เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมาก่อนจะเกิดเรื่อง โดยก่อนหน้านี้เคยเล่นให้กับทีม Acion Arena, Signify, Geek Fam, HappyFeet, และ TuskUs Titans

Source : foxsportsasia.com

SHARE

Pathiphan Tepinta

Back to top