BY TheStarrySky
11 Nov 18 9:08 pm

“ทีมควรรับผิดชอบ” : Valve แสดงความเห็นต่อปัญหาการเหยียดที่พึ่งเกิดขึ้น

19 Views

ในที่สุดหลังจากเงียบมานาน Valve ก็ได้ออกมาเเสดงจุดยืนของตนต่อปัญหาหาเหยียดที่พึ่งเกิดขึ้น โดยระบุว่า “การกระทำดังกล่าวจะไม่มีวันถูกยอมรับ เเละทีมควรมีส่วนในการรับผิดชอบต่อเรื่องนี้”

เหตุการณ์ทั้งหมดนี้เริ่มขึ้นเมื่อ Andrei “skem” Ong นักกีฬา DotA 2 จากทีม compLexity Gaming’s (coL) ได้ใช้คำดูถูกผู้เล่นชาวจีนจากทีม Royal Never Give Up (RNG) ในวันที่ 2 พ.ย. ที่ผ่านมา ทำให้ตัว Skem ถูกวิจารณ์อย่างหนัก เเละ Community ชาวจีนก็ได้เรียกร้องให้มีการดำเนินการกับเขาอย่างจริงจัง

 

“การใช้คำดูถูกทั้งหลายที่เกิดขึ้นในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมานั้น ได้สร้างความเจ็บปวดแก่แฟน ๆ ของพวกเราอย่างมาก เเละพฤติกรรมเหล่านั้นพวกเราไม่มีทางยอมรับได้”

Valve กล่าวในแถลงการของพวกเขา

 

 

โดยตั้งเเต่เรื่องเกิดขึ้นมา Skem ก็ถูกโจมตีอย่างหนักจากผู้เล่นเเละ Community ต่าง ๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งชาวจีน โดนผู้จัดการทีม coL ก็ได้ออกมายืนยันเเล้วว่า Skem นั้นได้รับการลงโทษภายในจากทีมเเล้ว และกำลังพิจารณาว่าควรจะถึงขึ้นไล่ออกจากทีมด้วยหรือไม่

 

“เราคิดว่านี้เป็นสิ่งที่สร้างความเสียหายต่อชุมชนของเราเป็นอย่างมาก แม้ว่าจะเป็นโปรเพลเยอร์คนเดียวที่ใช้คำที่ไม่เหมาะสมก็ตาม นี้ทำให้แฟน ๆ ผิดใจกัน และทำให้พวกเขาคิดว่าตนเองด้อยค่าลง หลังจากนี้พวกเราหวังว่าทีมต่าง ๆ ที่เข้าร่วมการเเข่งขันจะมีความรับผิดชอบ เเละพร้อมที่จะจัดการอย่างเด็ดขาดต่อผู้เล่นที่ทำให้ชุมชนของเราแย่ลง”

 

โดยปรกติเเล้ว Valve ในฐานะผู้ให้บริการ จะอยู่ในสถานะเป็นกลางและจะไม่ลงมาเกี่ยวข้องหรือแสดงความเห็นต่อเหตุการณ์อะไรก็ตามที่เกิดขึ้นใน Community โดยจะปล่อยผู้ที่เกี่ยวข้อง เช่น ผู้เล่น, ทีม, องค์กรเเละแฟนๆ การกับเรื่องต่าง ๆ ด้วยตนเอง แต่ดูเหมือนว่าเรื่องปัญหาการเหยียดนี้จะใหญ่เกินกว่าที่ Valve จะนิ่งเฉยพอให้ Community แก้ปัญหากันได้ จึงได้มีแถลงการต่อเรื่องนี้ออกมาในที่สุด เพื่อแสดงจุดยืนของพวกเขาต่อเรื่องที่เกิดขึ้นนี้

Source : foxsportsasia.com

SHARE

Pathiphan Tepinta

Back to top