BY Nuttawut Apiratwarakul
20 Sep 16 1:01 am

Gears of War 4 บน PC มีโหมด Coop แบ่งจอ

9 Views

นอกจากนั้นตัวเกมยังมาพร้อมระบบ Cross Play ให้คุณสามารถเล่น Coop กับเพื่อนบนเครื่อง Xbox One ได้ด้วย 

Gears of War 4

สัปดาห์ที่ผ่านมาค่าย Microsoft และ The Coalition ผู้พัฒนาตัวเกม Gears of War 4  ได้จัดงาน Preview Event และเชิญสื่อชื่อดังไปร่วมเล่นทดสอบตัวเกมภาคใหม่ และข้อมูลที่น่าสนใจที่ถูกเปิดเผยออกมาเกี่ยวกับ Gears of War 4  บนเครื่อง PC ก็คือภาคนี้จะมาพร้อมระบบ Coop แบบแบ่งจอให้คุณสามารถนั่งเล่นกับเพื่อนบน PC เครื่องเดียวกันได้

ระบบ Coop แบ่งจอนั้นถือได้ว่าเป็นระบบยอดนิยมบน Console และทีมพัฒนามักจะตัดสินใจไม่ใส่ระบบดังกล่าวลงมาบนตัวเกมใน Version PC  Mike Rayner หัวหน้าฝ่ายเทคนิคของค่าย The Coalition เผยว่าพวกเขาตัดสินใจใส่ระบบนี้เข้ามาในตัวเกมภาคนี้บน PC เพราะผู้เล่นหลายคนในภาค Gears of War Ultimate Edition เรียกร้องระบบนี้

จากมุมมองของทีมพัฒนาแล้วมันเป็นงานยากครับที่จะรองรับระบบแบ่งจอบน PC เราต้องทำงานเกี่ยวกับระบบ Input เราต้องจัดการหน้าจอ UI  ทีมพัฒนาต้องทุ่มเทแรงงานเพื่อจะทำให้มันออกมาดี มันไม่ใช่ระบบที่แค่คิดจะใส่ก็ใส่เข้ามาได้เลย

และนั่นน่าจะเป็นเหตุผลที่ทำให้เราไม่ค่อยเห็นระบบนี้บนเครื่อง PC สักเท่าไหร่

ข่าวดีอีกอย่างของเกมเมอร์ที่สนใจจะเล่น Gears 4 บน PC ก็คือภาคนี้คุณสามารถเข้าไปร่วมเล่นโหมด Coop กับเพื่อนที่เล่นเกมนี้บน Xbox One ได้ด้วย โดยโหมดที่รองรับก็ได้แก่ campaign co-op, Horde mode, multiplayer versus mode against AI, และ multiplayer versus mode ในห้องส่วนตัวหรือเล่นกันผ่าน Lan เอาง่ายๆก็คือว่าคุณแค่ไม่สามารถเข้าไปเล่นโหมดแข่งขันเพื่อตบผู้เล่นที่ใช้ Joy บน Console ได้นั่นเอง หากเป็นการเล่นโหมดช่วยกันหรือห้องส่วนตัวคุณสามารถข้ามไปเล่นกับฝั่ง Console ได้ทุกโหมดครับ

https://www.youtube.com/watch?v=CRa-ZuXZNrk

 

Nuttawut Apiratwarakul

โน้ต - Co-Founder / Editor-in-chief

Back to top