BY StolenHeart
15 Sep 20 9:26 pm

GamerDoc โปรแกรมเมอร์ผู้ปราบคนโกงเกม เซ็นสัญญาร่วมงานกับ Riot Games อย่างเป็นทางการแล้ว

6 Views

หลายครั้งที่มีปัญหาการโกงเกมเกิดขึ้น ผู้เล่นบางกลุ่มก็มักจะหาทางจัดการปัญหานี้ด้วยตัวเองโดยที่ไม่รอผู้พัฒนามาแก้ไขที่บางครั้งอาจจะสายเกินไป ซึ่งก็มีโปรแกรมเมอร์คนหนึ่งนามว่า GamerDoc ที่คอยออกมาจัดการปัญหานี้ด้วยตัวเองจนมีชื่อเสียงอยู่ไม่น้อย

Mohamed Al-Sharifi ชายหนุ่มอายุ 24 ปีที่ทุกคนรู้จักเขาในชื่อ GamerDoc เขาเป็นชาวอิรักที่อาศัยอยู่ในกรุงลอนดอนผู้ใช้เวลามากกว่าสองปีในการไล่ล่าจับคนโกงในเกม Overwatch และ Valorant ซึ่งเขาก็ได้ค้นพบวิธีที่เหล่าคนโกงใช้ในการโกงเกมในรูปแบบต่าง ๆ ก่อนที่จะแนะนำวิธีแก้ไขให้กับทางผู้พัฒนาออก Patch ออกมาแก้ไขต่อไป ซึ่งเขาเองก็มีการเปิดช่อง Discord สำหรับรับเรื่องร้องเรียนเหล่าคนโกงของทั้งสองเกมด้วย

แน่นอนว่าการปราบคนโกงในแบบเปิดหน้าเช่นนี้ทำให้เขาต้องประสบปัญหามากมาย ทั้งการถูกขู่ฆ่าเอาชีวิต แถมสิ่งที่เขาทำนั้นก็ไม่ได้รับเงินตอบแทนแม้แต่น้อย แต่มันก็ช่วยให้สังคมผู้เล่นเกมนั้นสงบสุขขึ้นมาจากเหล่าคนโกงได้บ้าง และในตอนนี้เขาก็ได้รับโอกาสอันดีในการเข้าร่วมทำงานกับทาง Riot Games เพื่อพัฒนาระบบป้องกันการโกงที่มีประสิทธิภาพสำหรับเกมในเครือต่อไป

“ตอนนี้ผมสามารถพูดได้แล้วว่าผมกำลังทำงานอย่างใกล้ชิดร่วมกับทาง Riot Games ในการต่อสู้เพื่อปราบเหล่าคนโกงเกม” GamerDoc โพสต์เรื่องนี้ลงใน TwitLonger ของเขา “ผมจะทำงานให้กับทาง Riot Games ที่เดียวไม่มีที่อื่นอีกต่อไป หวังทุกคนจะเข้าใจครับ”

“ผมดีใจนะที่ได้รับโอกาสที่สองในชีวิต” GamerDoc กล่าว หลังจากที่เขาเคยเกือบกลายเป็นคนไร้บ้านเมื่อสี่เดือนก่อน และเขาก็กล้าพูดว่า มันคือช่วงเวลาที่เลวร้ายที่สุดในชีวิต “ผมหลบหนีจากบ้านเกิดที่เต็มไปด้วยไฟสงคราม ผมมาที่นี่เพื่อค้นหาความปลอดภัยและความอบอุ่น ผมเองก็ไม่ได้มีวุฒิการศึกษาที่สูงนักและสอบเกือบไม่ผ่านเพราะผมไปเรียนแทบจะไม่ทันเกือบทุกวัน”

“มองย้อนกลับไปในตอนนั้นก็พูดได้ว่ามันหนักหนามากครับ ทุกความผิดพลาดที่ผมได้ทำลงไป มันทำให้ผมเก่งกล้าและแข็งแกร่งขึ้น ซึ่งตอนนี้ยังมีบางอย่างที่ผมต้องจัดการกับตัวเองให้เรียบร้อยเสียก่อน แต่มาจนถึงตอนนี้ ผมมีความสุขกับสิ่งที่ผมเป็น และผมก็หวังว่าจะสามารถเปลี่ยนแปลงโลกของเกมให้ดีขึ้น ซึ่งนี่ก็เป็นความท้าทายและอุปสรรคใหม่ที่ผมต้องเจอต่อไปครับ”

“ทั้งหมดทั้งมวลที่ผมทำมานี้คือแรงบันดาลใจของผม เพราะฉะนั้นผมคงหางานในฝันที่ไปกว่านี้ไม่ได้แล้ว มันเป็นสิ่งที่ผมต้องการมาตลอด และผมก็ดีใจที่ได้รับมันมาครับ”

SHARE

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top