BY KKMTC
2 Dec 21 3:06 pm

Valve ได้ลงทุนครั้งใหญ่กับ “ชุดหูฟังและเกม” เพื่อเตรียมรองรับระบบเชื่อมต่อระหว่างสมองกับคอมพิวเตอร์

5 Views

หรือว่าทีมค่ายวาล์วกำลังพัฒนาอีกโปรเจกต์หนึ่งที่นอกเหนือจากเกมพีซีไฮบริด?

ย้อนกลับไปช่วงเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา Gabe Newell ผู้ร่วมก่อตั้ง Valve และ Steam ได้เปิดเผยว่าทีมพัฒนาเกม Valve ได้มีการลงทุนครั้งใหญ่กับ “ชุดหูฟังและเกม” เพื่อเตรียมตัวรองรับเทคโนโลยีการเชื่อมต่อระหว่างสมองกับคอมพิวเตอร์ หรือ BCI ที่อาจเกิดขึ้นจริงในอนาคต

“ผมคิดว่าการเชื่อมต่อระหว่างสมองกับคอมพิวเตอร์จะถูกใช้อย่างแพร่หลายในอนาคต และเป็นหนึ่งในการเปลี่ยนแปลงทางเทคโนโลยีที่เต็มไปด้วยความท้าทาย ดังนั้นผมจึงคิดว่าระบบดังกล่าวมันมีค่ามาก ๆ

เราได้ทำการลงทุนครั้งใหญ่กับชุดหูฟังและเกม เพื่อแอปพลิเคชันประเภทดังกล่าวโดยเฉพาะ ซึ่งเราจะไม่ได้พัฒนาเพียงอย่างเดียว แต่จะมองตัวเองด้วยว่าเราสามารถเข้าไปมีส่วนร่วมในการสร้างเทคโนโลยีใหม่อย่างไรได้บ้าง

Half-Life: Alyx เป็นตัวอย่างเกมที่โชว์ให้เห็นชัดว่าสิ่งที่เราคิดว่าโอกาสคืออะไร และเป็นเกมที่ทำให้เรากล้าตัดสินใจพัฒนาชุดหูฟังของเจเนอเรชันถัดไป” – Gabe Newell

แม้ทาง Gabe Newell ไม่มีการเปิดเผยข้อมูลเกี่ยวกับชุดหูฟังใหม่จากทีมงาน Valve แต่ก่อนหน้านี้ มีรายงานว่าช่วงต้นปี 2021 ทาง Valve ได้เจรจาพูดคุยกับบริษัท Galea เพื่อร่วมมือกันสร้างเครื่องมือสำหรับการพัฒนา (Developer Kit) ที่เป็นการผสมผสานองค์ประกอบเข้าด้วยกันระหว่างการออกแบบของ Valve Index, เซนเซอร์ที่ใช้ระบบติดตามดวงตาของ Tobii และเซนเซอร์ที่ใช้คลื่นไฟฟ้าสมอง (EEG) ของ Tobii

Valve Index

อย่างไรก็ตาม Valve ไม่มีการอัปเดตข่าวสารเกี่ยวกับการจับมือของ Galea มานานมากแล้ว จึงไม่สามารถคาดเดาได้ว่า Valve มีโปรเจกต์อื่น ๆ ที่กำลังพัฒนานอกเหนือจาก Steam Deck เกมพกพา PC ไฮบริดหรือไม่ จนถึงตอนนั้น ถ้าหากมีข่าวสารเกมที่น่าสนใจ ทางทีมงาน GamingDose จะรายงานกันต่อไป

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top