BY KKMTC
21 Nov 23 3:12 pm

Gabe Newell เผย เกมไม่จำเป็นต้องสมจริง พร้อมระบุ “ไม่เคยคิดกับตัวเองว่าความสมจริงคือความสนุก”

129 Views

ดูเหมือนว่า Gabe Newell จะไม่ชื่นชอบไอเดียที่เกมต้องออกแบบให้มีความสมจริงสักเท่าไหร่นัก

ในวิดีโอสารคดี “Half-Life: 25th Anniversary Documentary” ทาง Gabe Newell ประธานของ Valve และผู้ให้กำเนิด Half-Life ออกมาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการออกแบบเกมให้มีความสมจริง โดยเผยว่าเขาไม่ชอบไอเดียการทำเกมให้สมจริงสักเท่าไหร่ เพราะไม่คิดว่าความสมจริงจะทำให้เกมสนุกขึ้น

“ระหว่างที่พวกเรามีการพูดคุย มาดูการออกแบบดีไซน์กันอีกครั้ง ได้มีพนักงานบางคนออกมาเหมือนจะพูดว่า “มันไม่สมจริง” ซึ่งผมก็คิดว่า “ช่วยอธิบายหน่อยว่าทำไมมันน่าสนใจ” เพราะในโลกความเป็นจริง ผมต้องคอยเขียนรายการต่าง ๆ เพื่อจะซื้อของในร้านขายของชำ ผมไม่เคยคิดกับตัวเองว่าความสมจริงคือความสนุก และผมอยากเล่นเกมเพื่อความสนุก” – Gabe Newell กล่าว

ความคิดเห็นของ Gabe เป็นสิ่งที่เข้าใจได้ และเกมเมอร์หลายคนก็เห็นด้วย เพราะเชื่อว่าผู้เล่นต้องการเล่นเกม เพื่อความบันเทิงเป็นหลักอยู่แล้ว และบางเกมได้แสดงให้เห็นว่าความสมจริงบางอย่าง ก็ส่งผลกระทบต่อประสบการณ์การเล่นเกมที่ไม่ดีได้จริง อย่างเช่น Red Dead Redemption 2 ที่แม้เป็นเกมยอดเยี่ยม นำเสนอโลกตะวันตกยุคคาวบอยในเกมได้สมจริง แต่ตัวเกมก็มีความสมจริงมากเกินไป จนทำให้ระบบหลายอย่างสร้างความจุกจิกต่อผู้เล่น

สารคดี “Half-Life: 25th Anniversary Documentary” มีการปล่อยให้รับชมผ่านช่องทาง YouTube แล้ว โดยภายในเนื้อหามีเผยเบื้องหลังการสร้าง Half-Life และนำนักพัฒนาหลายคนที่มีส่วนร่วมในโปรเจกต์ ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเกมนี้กัน

ที่มา: GamesRadar

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top