BY KKMTC
4 Nov 20 12:18 pm

Gabe Newell เตรียมส่ง Gnome ขึ้นอวกาศ เพื่อบริจาคเงินให้โรงพยาบาลเด็ก Starship

15 Views

Gabe Newell ประธานของ Valve ได้จับมือร่วมกับบริษัทผลิตของตกแต่งฉากภาพยนตร์ Weta Workshop และบริษัทผลิตดาวเทียมขนาดเล็ก Rocket Lab เพื่อนำหุ่น Gnome ขนาด 150mm ที่เห็นได้ตามสวนหน้าบ้านในชีวิตจริง และพบเป็น Easter Egg ในเกม Half-Life 2: Episode Two กับ Left 4 Dead 2 ส่งขึ้นสู่ชั้นอวกาศด้วยรวด Electron’ s Kick Stage

การส่ง Gnome ขึ้นอวกาศครั้งนี้ไม่ได้ทำขึ้นมาแบบขำ ๆ แต่เป็นแคมเปญการกุศลของ Gabe ที่จะทำการบริจาคเงิน 1 เหรียญฯ ตามจำนวนผู้ชมที่รับชมการถ่ายทอดสดผ่านดาวเทียม หรือการบันทึกออนไลน์ภายใน 24 ชั่วโม หลังส่ง Gnome ขึ้นสู่อวกาศ ให้กับหออภิบาลผู้ป่วยเด็ก ณ โรงพยาบาลเด็ก Starship Children Hospital ในประเทศนิวซีแลนด์

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ Gabe Newell เปิดแคมเปญการกุศล เพราะก่อนหน้านี้ ช่วงเดือนกันยายนที่ผ่านมา เขาได้ระดมทุนช่วยเหลือทีมรถแข่ง The Heart of Racing (THoR) ในนิวซีแลนด์ เพื่อหาเงินบริจาคให้กับโรงพยาบาลเด็ก Starship

การส่ง Gnome ขึ้นอวกาศ มีกำหนดการขึ้นภายใน 14 วัน หลังจากวันที่ 15 พฤศจิกายน โดยจรวดจะบินขึ้นที่ Launch Complex 1 ใน Mahia ประเทศนิวซีแลนด์ ซึ่งสามารถเตรียมรับชมไลฟ์สตรีมสดได้ผ่านเว็บไซต์ Rocket Lab

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top